Thứ Tư, 24/04/2024, 09:19 (GMT+7)
.

Chờ HLV Hoàng Anh Tuấn tạo ra khác biệt ở tứ kết

(ABO) U23 Việt Nam đã không tạo nên bất ngờ nào trước Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng. Do đó, thầy và trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải tập trung cho đối thủ ở tứ kết là U23 Iraq.

U23 Việt Nam có lẽ đã nhập cuộc trận đấu với U23 Uzbekistan với tâm thế không quá đặt nặng kết quả. Bởi HLV Hoàng Anh Tuấn đã sử dụng đội hình xuất phát khá mới mẻ so với 2 trận đấu trước đó.

Vĩ Hào được ra sân ngay từ đầu và được bố trí chơi ở vị trí cánh phải. Ở cánh trái, Văn Toản được bố trí thay thế cho Văn Khang. Thời Sơn cũng được nghỉ đầu trận khi thay thế cho cầu thủ quan trọng ở tuyến giữa này là Đức Phú. Hồng Phúc cũng được sử dụng để thay thế cho Văn Cường bị treo giò.

Những sự thay đổi này mang tính thử nghiệm nhiều hơn là chiến thuật, do đó U23 Việt Nam đã không gây được nhiều khó khăn cho U23 Uzbekistan. Với đội hình có phần lắp ghép, thầy và trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể khắc phục được các điểm yếu của đội cũng như khắc chế lối chơi của đối thủ.

U23 Việt Nam (áo đỏ) được kỳ vọng sẽ có nhiều thay đổi ở Tứ kết. Ảnh: Vietnamnet.vn
U23 Việt Nam (áo đỏ) được kỳ vọng sẽ có nhiều thay đổi ở tứ kết. Ảnh: Vietnamnet.vn

Uzbekistan là đội bóng mạnh khi chơi tấn công cánh và luân chuyển bóng rất linh hoạt. U23 Việt Nam đã nhận bàn thua khi đã để cho U23 Uzbekistan thoải mái thi triển lối chơi của mình. Khu vực tuyến giữa không được đảm bảo cũng khiến cho hàng thủ U23 Việt Nam liên tục đối mặt với các đường chuyền vòng ra sau lưng và hệ quả là hai bàn thua đến từ các tình huống chuyền bóng như thế.

Dù ở hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tung một số cầu thủ trụ cột vào sân nhưng tình hình vẫn không quá thay đổi. Uzbekistan dù không ghi thêm được bàn thắng nhưng vẫn áp dụng tốt lối chơi của mình. Sự “phản kháng” đến từ hàng công của U23 Việt Nam là không quá nhiều trong phòng ngự và phản công.

Qua trận thua này, U23 Việt Nam dù không đặt nặng kết quả nhưng cũng phần nào cho thấy sự đồng đều không cao ở chất lượng cầu thủ. Các cầu thủ dự bị vào sân đã không để lại quá nhiều dấu ấn. Dù đối thủ là rất mạnh, nhưng khả năng kết dính của các cầu thủ U23 Việt Nam là không tốt và thiếu đi sự ăn khớp cần thiết ở các tình huống quyết định.

Do đó, HLV Hoàng Anh Tuấn mặc dù đã hứa hẹn sẽ chơi rất khác ở vòng tứ kết nhưng khả năng cách chơi của U23 Việt Nam sẽ gần giống với 2 trận lượt đầu vòng bảng. Bởi, HLV người Khánh Hòa không có quá nhiều chất liệu để có thể tạo nên những đổi mới mang tính quyết định.

U23 Iraq không phải là đối thủ dễ chơi khi đã đánh bại đương kim vô địch U23 Saudi Arabia ở lượt trận cuối vòng bảng. Mặt khác, đại diện Tây Á sở hữu các cầu thủ có thể hình, thể lực và tốc độ tốt chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. Các cầu thủ trẻ Việt Nam nhiều khả năng sẽ được chỉ đạo chơi thấp và phòng ngự chủ động hơn.

HLV Hoàng Anh Tuấn trước đây đã cho thấy khả năng chơi phòng ngự phản công rất thành công của mình. Một bộ mặt U23 Việt Nam rất khác được ông hứa hẹn nhiều khả năng sẽ là một lối chơi chặt chẽ và kín kẽ hơn trước U23 Iraq để có thể hy vọng giành vé đi tiếp.

GIAI NGHI

 

.
.
.