Thứ Ba, 23/04/2024, 15:36 (GMT+7)
.

HLV Giustozzi: Futsal Việt Nam cần một trận đấu hoàn hảo nếu muốn đến World Cup

Đánh giá Uzbekistan là đội futsal mạnh nhất tại Giải futsal châu Á 2024, HLV Diego Giustozzi yêu cầu các tuyển thủ futsal Việt Nam giữ vững sự tập trung cao nhất và cần một ngày thi đấu hoàn hảo để có thể giải quyết luôn suất dự Futsal World Cup 2024.

HLV Giustozzi của đội tuyển futsal Việt Nam dành sự tôn trọng đến Uzbekistan. ẢNH: TÂM HÀ
HLV Giustozzi của đội tuyển futsal Việt Nam dành sự tôn trọng đến Uzbekistan. ẢNH: TÂM HÀ

Nếu vượt qua Uzbekistan ở trận tứ kết, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ chính thức đoạt tấm vé thông hành đến với sân chơi thế giới. Còn không thì thầy trò Giustozzi tìm kiếm cơ hội cơ hội khác thông qua vòng play-off với 3 đội thất bại ở trận tứ kết khác.

Mở đầu buổi họp báo trước trận đấu vào trưa 23-4 ở thủ đô Bangkok (Thái Lan), HLV Giustozzi thể hiện niềm vui sau khi cùng đội tuyển futsal Việt Nam hoàn thành được mục tiêu đầu tiên là vượt qua vòng bảng. Nhà cầm quân người Argentina phát biểu: “Đây là một bảng đấu khó khăn, nhưng qua mỗi trận đấu thì các học trò của tôi càng chơi tốt hơn. Tuy nhiên, vòng tứ kết hoàn toàn khác biệt, khi thể thức loại trực tiếp sẽ khiến mọi thứ khó khăn và căng thẳng hơn”.

Theo HLV Giustozzi, Uzbekistan hay trước đó là Thái Lan đang sở hữu những HLV futsal xuất sắc thế giới, với những ý tưởng chiến thuật đầy hiện đại. Ông thích đội tuyển futsal Việt Nam được đối đầu với những đối thủ đẳng cấp như vậy, cũng như đã lường trước được những khó khăn ở trận tứ kết sắp tới.

Nhà cầm quân này chia sẻ: “Uzbekistan đã chuẩn bị tốt cả về chiến thuật cũng như thể lực cho trận tứ kết sắp tới. Sự chuẩn bị như vậy đã giúp họ có được 3 chiến thắng ở vòng bảng. Tôi nghĩ đối thủ là đội mạnh nhất ở giải đấu năm nay. Tôi cho rằng các tuyển thủ futsal Việt Nam vào lúc này cần tận hưởng và phải có một trận đấu hoàn hảo để hướng tới chiến thắng”.

HLV Giustozzi đầy tự tin trước trận tứ kết Giải futsal châu Á 2024. ẢNH: TÂM HÀ
HLV Giustozzi đầy tự tin trước trận tứ kết Giải futsal châu Á 2024. ẢNH: TÂM HÀ

Cũng trong buổi họp báo, một phóng viên Hàn Quốc đã nhắc lại thành tích hai lần tham dự Futsal World Cup của đội tuyển futsal Việt Nam. Trong đó vào năm 2016, đại diện đến từ Đông Nam Á đã vượt qua Nhật Bản ở vòng tứ kết để có lần đến với Futsal World Cup. Vị phóng viên này đặt ra câu hỏi: Trận đấu ngày mai mang ý nghĩa cá nhân thế nào với HLV Giustozzi?

Nhà cầm quân người Argentina trả lời: “Tôi không muốn cầu thủ futsal Việt Nam suy nghĩ về quá khứ. Cách huấn luyện của tôi luôn hướng đến sự tiến bộ. Khi đến Việt Nam, tôi đã tự nói với bản thân luôn phải làm việc để cùng đội tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng và hướng đến tương lai. Bây giờ, chúng tôi đang có một cơ hội để đến Futsal World Cup 2024. Cũng như các trận đã qua, tôi muốn các học trò của mình phải giữ được sự tập trung cao nhất, khi sắp tới phải đương đầu với một đối thủ mạnh trong giải đấu năm nay. Tôi đang có trong tay đội hình mạnh nhất và đã sẵn sàng cho trận đấu này”.

Trận tứ kết Giải futsal châu Á 2024 giữa hai đội tuyển futsal Việt Nam và Uzbekistan được diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 24-4.

(Theo thethao.sggp.org.vn)

.
.
.