Thứ Ba, 05/03/2024, 09:28 (GMT+7)
.

Đến lúc Arsenal khẳng định bản lĩnh để bứt phá

(ABO) Arsenal đang trong cuộc đua tam mã với Manchester City và Liverpool ở hơn 10 vòng đấu cuối cùng của Premier League. Cũng như mùa giải trước, Arsenal ở mùa giải này còn chịu sự cạnh tranh quyết liệt hơn với sự trở lại của Liverpool và sức mạnh chưa thấy điểm giới hạn của Manchester City.

Arsenal của HLV Arteta đang xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League khi xếp sau Manchester City (thứ 2) và Liverpool (dẫn đầu). Premier League  chỉ còn 10 vòng đấu nữa sẽ khép lại do đó những khoảng cách giữa các đội là rất mong manh và cũng sẽ có thể được rút ngắn nếu các đội tính toán sai lầm ở giai đoạn quan trọng.

Ở mùa giải năm nay, Arsenal đã cho thấy sự cải thiện đáng kể về bản lĩnh thi đấu của mình dù không giữ được đỉnh bảng lâu như ở mùa giải trước. Ở những trận gần nhất, Arsenal đã có chuỗi 5 trận thắng đầy ấn tượng để phà sức nóng lên các đội xếp ở trên. Mặt khác, các học trò của HLV Arteta vẫn đang giữ được phong độ khá ổn định kể từ sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông khi chưa cho thấy sự hụt hơi như ở mùa giải trước.

Trước mắt, HLV Arteta vẫn còn hy vọng lớn để vượt mặt cả 2 đối thủ xếp ở trên khi Liverpool và Machester City vẫn còn trận đấu với nhau sắp tới. Khi đó, Arsenal sẽ có lợi kể cả 1 trong 2 đội giành chiến thắng hay tự cầm chân nhau bằng tỷ số hòa. Dù vậy, trước khi diễn cảnh thuận lợi diễn ra, thầy và trò HLV Arteta vẫn cần phải tự thể hiện bản lĩnh của mình.

Arteta và các học trò của mình cần phải cho thấy bản lĩnh của đội có khả năng vô địch Premier League. Ảnh: Vietnamnet.vn
Arteta và các học trò của mình cần phải cho thấy bản lĩnh của đội có khả năng vô địch Premier League. Ảnh: Vietnamnet.vn

Trong đó, Arsenal sẽ cần phải đá bại đối thủ trực tiếp của mình là Manchester City vào ngày 31-3, trận đấu có ý nghĩa quyết định cho khả năng cạnh tranh ngôi vô địch của Arsenal. Ở lượt đi, Arteta đã đánh bại người thầy của mình là Pep Guardiola một cách thuyết phục. Nhưng Manchester City ở “chế độ đua vô địch” sẽ rất khó đoán định bởi khả năng lèo lái của HLV Guardiola.

Ở mùa giải năm nay, Arteta vẫn trung thành với lối chơi kiểm soát bóng của mình. Dù vậy, cách chơi của Arsenal vẫn có đôi chút khác biệt so với Manchester City khi có cho mình những sự mạo hiểm nhất định. Cũng chính những sự mạo hiểm đó đã khiến cho Arsenal mất đi sự thiếu ổn định ở mùa giải trước. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Arsenal đã hoàn thiện hơn với Delan Rice ở giữa sân cùng với Odegaard tạo nên bộ khung tiền vệ ổn định và chắc chắn.

Ở hàng công, Bayoko Saka và Martineli tạo nên bộ cánh chất lượng giúp khoan sườn hàng thủ các đối thủ. Ngoài ra, Trossard cũng cho thấy sự phù hợp của mình trong lối chơi của “Pháo thủ” khi biết tỏa sáng đúng lúc mỗi khi ra sân.

Sự xuất sắc của bộ cánh này làm lu mờ cả sự mờ nhạt của Kai Havertz hay Jesus những cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội mười mươi và có phong độ không ổn định. Bộ khung tấn công của Arsenal còn được đảm bảo hàng thủ chắc chắn với Ben White, Timber, Saliba… giúp cho Arsenal đứng vững trước các đợt phản công của đối thủ.

Arsenal luôn là ứng cử viên cho chức vô địch trong 2 năm gần đây nhưng chưa bao giờ được đánh giá cao ở sự ổn định nhất là giai đoạn nửa sau của các giải đấu. Arteta vẫn còn 2 mặt trận nữa cần “chiến đấu” cho các danh hiệu là FA Cup và Champions Leauge. Hiện tại, người hâm mộ vẫn chưa biết Arteta sẽ ưu tiên mặt trận nào khi Arsenal đã thua Porto 0-1 ở lượt đi Champions League.

Khát khao giành chức vô địch Premier League không chỉ có người hâm mộ Arsenal, mà chính Arteta cũng chưa làm được khi ông còn thi đấu trong màu áo “Pháo thủ”. Hiện tại, Arsenal đang ở vị trí có thể nói là “đỡ áp lực” hơn nhưng vẫn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua tranh cúp Premier League nhưng kết quả vẫn phải chờ vào bản lĩnh của Arteta và Arsenal.

GIAI NGHI

 

.
.
.