Thứ Bảy, 02/03/2024, 14:21 (GMT+7)
.

Cục TDTT đã báo cáo Bộ VH-TT-DL sự vụ đội TDDC nữ quốc gia và cho thôi việc 4 HLV

Báo cáo của Cục TDTT đối với sự việc được phản ánh tại đội thể dục dụng cụ (TDDC) đã được gởi tới Bộ VH-TT-DL ở ngày 1-3.

Cục TDTT đã có báo cáo tới Bộ VH-TT-DL sau khi xác minh kiểm tra các thông tin từ phản ánh của cựu VĐV Phạm Như Phương. Ảnh: NHƯ PHƯƠNG
Cục TDTT đã có báo cáo tới Bộ VH-TT-DL sau khi xác minh kiểm tra các thông tin từ phản ánh của cựu VĐV Phạm Như Phương. Ảnh: NHƯ PHƯƠNG

Kết quả xác minh các nội dung theo phản ánh của cựu VĐV Phạm Như Phương đã được Cục TDTT báo cáo bằng văn bản gởi tới Bộ VH-TT-DL trong ngày 1-3. Một trong những quyết định quan trọng là Cục TDTT thôi công tác chuyên môn huấn luyện đối với 4 trường hợp HLV là Nguyễn Thị Thanh Thúy, Đỗ Thị Ngân Thương, Nguyễn Hà Thanh, Nguyễn Thùy Dương. Trong đó, HLV Nguyễn Thị Thanh Thúy trước khi bị thôi công tác chuyên môn tại đội tuyển quốc gia thì đang đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội TDDC nữ Việt Nam.

Với từng trường hợp cá nhân HLV, tổ xác minh của Cục TDTT đã làm việc kỹ lưỡng để đúng người, đúng sự việc theo phản ánh và trong những nội dung mà công luận quan tâm thời gian qua.

Tạm thời, Cục TDTT giao nhiệm vụ HLV trưởng đội tuyển TDDC nữ Việt Nam cho HLV Phan Thị Hà Thanh.

Vào lúc này, cựu VĐV Phạm Như Phương – người đã nêu phản ánh trước công luận về những khoảng tối ở đội TDDC nữ Việt Nam – đã giải nghệ. Trước đó, Cục TDTT đã làm việc cụ thể trực tiếp với từng HLV, VĐV để kiểm tra xác minh thông tin và lắng nghe, xác minh thông tin chính xác nhất.

Theo quản lý địa phương, HLV Nguyễn Thị Thanh Thúy thuộc đơn vị Hải Phòng còn các HLV Nguyễn Hà Thanh, Nguyễn Thùy Dương, Đỗ Thị Ngân Thương thuộc đơn vị Hà Nội. Cục TDTT sẽ có văn bản gởi tới các đơn vị chủ quản của các HLV trên để thông báo sự việc. Đội tuyển TDDC nữ Việt Nam được tập trung tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội và Trung tâm là đơn vị chi trả các chế độ dinh dưỡng, lương cho VĐV theo quy định khi tập trung đội tuyển.

(Theo thethao.sggp.org.vn)

.
.
.