Thứ Sáu, 01/03/2024, 09:58 (GMT+7)
.

Chuẩn bị chu đáo cho Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Tiền Giang lần thứ XI

Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, năm học 2023 - 2024 đang diễn ra sôi động, hấp dẫn với nhiều nội dung thi đấu. Sắp tới đây, HKPĐ cấp tỉnh sẽ chính thức được khai mạc. Để có những thông tin về công tác chuẩn bị cho ngày hội thể dục thể thao lớn nhất dành cho học sinh tỉnh Tiền Giang, phóng viên (PV) Báo Ấp Bắc đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ Lê Quang Trí, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức HKPĐ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, năm học 2023 - 2024.

* PV: Tiến sĩ đánh giá thế nào về ý nghĩa, tầm vóc của HKPĐ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, năm học 2023 - 2024?

* Tiến sĩ Lê Quang Trí: Có thể nói, HKPĐ là sân chơi bổ ích cho học sinh các cấp của ngành GD-ĐT tỉnh nhà, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thể dục thể thao theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là sân chơi lành mạnh cho học sinh phổ thông, duy trì phong trào thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong nhà trường để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh, đặc biệt là trong giai đoạn toàn ngành GD-ĐT đang triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Qua HKPĐ nhằm phát hiện học sinh có năng khiếu ở các môn thể thao để tham gia HKPĐ các cấp.
HKPĐ lần này đã được các đơn vị quan tâm chuẩn bị chu đáo những điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi, nhà thi đấu, các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ thi đấu. Đây là tiền đề rất quan trọng để các vận động viên có thể an tâm thi đấu, cống hiến hết sức mình ở các môn thể thao, đạt nhiều thành tích cao.

* PV:  Công tác tổ chức HKPĐ các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đến thời điểm này như thế nào, thưa Tiến sĩ?

* Tiến sĩ Lê Quang Trí: Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Tiền Giang tại Công văn 6861 ngày 16-10-2023, Kế hoạch 466 ngày 9-11-2023 về tổ chức HKPĐ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, năm học 2023 - 2024; Công văn 157 ngày 9-1-2024 về tiến độ tổ chức HKPĐ cấp tỉnh năm học 2023 - 2024 của UBND tỉnh, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo HKPĐ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, năm học 2023 - 2024 đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai HKPĐ các cấp tỉnh Tiền Giang lần thứ XI.

Cuối năm 2023 và đầu năm 2024, 37 trường THPT và 11/11 Phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành trong toàn tỉnh đã tổ chức xong HKPĐ cấp cơ sở. Ở cấp tỉnh, với 4.111 vận động viên tham dự, HKPĐ cấp tỉnh đã hoàn thành thi đấu giai đoạn 1 với 10 môn thể thao và đang tiếp tục thi đấu ở giai đoạn 2 với 4 môn thể thao còn lại.

* PV: Công tác cho Lễ khai mạc HKPĐ  tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, năm học 2023 - 2024 cấp tỉnh đã được chuẩn bị như thế nào, thưa Tiến sĩ?

* Tiến sĩ Lê Quang Trí: Đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức và các tiểu ban đã triển khai chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho công tác tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc và các môn thi ở giai đoạn 2 của HKPĐ tỉnh Tiền Giang lần thứ IX. Dự kiến Lễ khai mạc HKPĐ cấp tỉnh sẽ diễn ra vào ngày 17-3 tới đây. Nội dung buổi Lễ khai mạc gồm 3 phần: Phần thứ nhất, rước đuốc truyền thống từ Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh đi qua các tuyến đường chính của TP. Mỹ Tho về đến Nhà thi đấu đa môn tỉnh Tiền Giang, nơi ngọn đuốc được thắp sáng trong Lễ khai mạc và trong quá trình diễn ra HKPĐ. Phần thứ hai, nghi thức diễu hành của các khối quy định của HKPĐ. Phần thứ ba, đồng diễn chào mừng HKPĐ với nhiều tiết mục hát múa, thể dục nhịp điệu, võ thuật… được trình diễn công phu và hấp dẫn.

HKPĐ cấp tỉnh diễn ra sôi nổi ở các môn thi đấu. Đây là tiền đề quan trọng để tỉnh Tiền Giang có thể lựa chọn, thành lập đội tuyển ở các môn thi đấu tham gia HKPĐ cấp khu vực diễn ra vào tháng 4-2024 ở tỉnh Bến Tre và HKPĐ cấp toàn quốc lần thứ X năm 2024 diễn ra vào tháng 7-2024 ở TP. Hải Phòng. Căn cứ vào kết quả ở các môn thi đấu, tỉnh sẽ thành lập các đội tuyển và bố trí tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí tập huấn cũng như các điều kiện khác để đoàn vận động viên Tiền Giang tham gia tốt HKPĐ cấp khu vực và cấp toàn quốc trong thời gian tới đây. 

* PV:  Xin cảm ơn Tiến sĩ!

ĐỖ PHI (thực hiện)

.
.
.