Thứ Bảy, 02/03/2024, 09:28 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Nhiều hoạt động bơi lội dành cho thiếu nhi

Thời gian gần đây, hoạt động bơi lội ngày càng phát triển mạnh tại tỉnh Tiền Giang, thu hút ngày càng nhiều các em thiếu nhi tham gia tập bơi. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành và phụ huynh trong việc tăng cường phổ cập bơi, phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

Nhiều năm trở lại đây, phong trào bơi lội ở Tiền Giang phát triển mạnh với nhiều hồ bơi được tư nhân đầu tư và những giải bơi lội cơ sở của các trường học, địa phương. Hằng năm, các trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Sở GD-ĐT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn tổ chức các giải bơi lội thu hút nhiều học sinh tham gia, trong đó có Giải Bơi lội “Chú ếch con” dành cho các em thiếu nhi tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh. Từ đó, phong trào bơi lội ngày càng phát triển mạnh, nhiều học sinh bơi rất tốt, có em đoạt được nhiều huy chương Vàng, Bạc, Đồng tại các giải bơi lội của huyện, tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang Phạm Thanh Giang cho biết, hằng năm, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở GD-ĐT, các trường học trên địa bàn các huyện, thị, thành để mở những lớp phổ cập bơi cho các em thiếu nhi. Qua đó, giúp các em trang bị kỹ năng bơi lội, phòng, chống đuối nước. Đồng thời, duy trì và đẩy mạnh phong trào bơi lội, tạo điều kiện cho trẻ giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ năng sống, đẩy mạnh phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh tham gia Giải Bơi lội “Chú ếch con”.
Các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh tham gia Giải Bơi lội “Chú ếch con”.

Với sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng hồ bơi đạt chuẩn, cùng nhiều câu lạc bộ bơi trong tỉnh được thành lập đã thu hút nhiều trẻ em, học sinh, thanh, thiếu niên tham gia tập luyện. Hằng năm, các sở, ban, ngành thực hiện hiệu quả kế hoạch phổ cập bơi của Chương trình bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của phụ huynh về lợi ích của bơi lội, nhất là những khu vực vùng sông nước.

Thực tế cho thấy, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn đuối nước ở trẻ em, trong đó có việc các em thiếu nơi sinh hoạt, vui chơi, đặc biệt là các địa điểm an toàn để thực hành và trang bị những kỹ năng, kiến thức liên quan đến hoạt động bơi lội… Vì thế, việc ra đời các lớp dạy bơi hay đẩy mạnh phát triển hoạt động bơi lội luôn có vai trò quan trọng trong việc làm giảm tình trạng đuối nước ở trẻ em.

Hiện nay, nhiều trường học đã đầu tư xây dựng hồ bơi, bố trí giáo viên, người hướng dẫn tập luyện nên thu hút nhiều học sinh tham gia tập luyện bơi lội. Thầy Lê Quốc Buốt, giáo viên dạy bơi tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP. Mỹ Tho cho biết: “Việc dạy bơi tại trường theo Chương trình giáo dục bơi an toàn cho học sinh của Bộ GD-ĐT. Học sinh được trang bị kiến thức cơ bản trên cạn, kiến thức thực hành dưới nước; kỹ năng sơ cấp cứu và kiến thức an toàn dưới nước, cách xử lý khi gặp các tình huống nguy hiểm khi bơi”.

Thông qua các hoạt động dạy bơi và phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Tiền Giang không chỉ giúp trẻ được trang bị những kỹ năng về bơi lội mà còn hạn chế tai nạn thương tích đối với trẻ trên địa bàn.

SONG AN

.
.
.