Thứ Ba, 26/06/2012, 16:38 (GMT+7)
.

6 tháng đầu năm: TNGT giảm cả 3 tiêu chí

* Phát động "Không uống rượu bia trong giờ hành chính và buổi trưa"

Sáng ngày 25-6, tại trụ sở Chính phủ, Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố để sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) 6 tháng đầu năm. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia đã chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, trong 6 tháng đầu năm, trên cả nước xảy ra 17.886 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 4.953 người và bị thương 19.977 người; so với cùng kỳ năm 2011 giảm 4.931 vụ, giảm 992 người chết, giảm 5.513 người bị thương.

Cụ thể, có 44/63 tỉnh, thành phố giảm cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương); có 3 tỉnh số lượng người chết vì TNGT giảm từ 40-50%; 11 tỉnh giảm số lượng người chết từ 30-40%; 15 tỉnh giảm từ 20-30%; 12 tỉnh giảm từ 10-20%... Ủy ban ATGT quốc gia cũng đã phê bình nghiêm khắc 8 tỉnh: Đồng Nai, Bạc Liêu, Lai Châu, Lào Cai, Kon Tum, Thái Nguyên, Quảng Ngãi, Hậu Giang do có số người chết vì TNGT tăng bất thường.

Phó
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo ngành GTVT tập trung các giải pháp xóa các “điểm đen” TNGT. Ảnh: Quốc Việt

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những kết quả đáng khích lệ qua 6 tháng thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT. Theo Phó Thủ tướng, tồn tại lớn nhất vẫn là ý thức chấp hành của người tham gia giao thông còn kém. Do vậy, cán bộ, đảng viên phải là người đi đầu trong việc chấp hành các quy định về ATGT, làm gương cho các tầng lớp nhân dân, nhằm kéo giảm số người chết và số người bị thương xuống thấp hơn nữa.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thành các đề án như: Nâng cao chất lượng công tác đăng ký, cấp giấy phép lái xe; phát triển phương tiện vận tải công cộng; xóa “điểm đen” TNGT; triển khai thay mới các biển báo hiệu đường bộ đã xuống cấp; xử lý nghiêm các phương tiện chở khách quá tải; bảo đảm an toàn cho các công trình giao thông mùa lũ…

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành liên quan sớm hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật để ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành liên quan đến công tác ATGT… nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết của Quốc hội về công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Tại hội nghị, Ủy ban ATGT quốc gia đã phát động trong toàn quốc cuộc vận động không uống rượu bia trong giờ hành chính và buổi trưa để hạn chế tai nạn khi tham gia giao thông cùng các biện pháp đồng bộ và hình thức xử phạt nghiêm khắc đối với các vi phạm.

(Theo Chinhphu.vn)
 

.
.
.