Thứ Ba, 26/06/2012, 09:34 (GMT+7)
.

Ngăn chặn, bóc gỡ hàng loạt trang web cá độ

Theo Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao (C50) - Bộ Công an, để ngăn chặn tình trạng cá độ, từ đầu mùa Euro 2012 tới nay, C50 đã đồng loạt chặn, gỡ hàng loạt website tổ chức đánh bạc, IP máy chủ, hàng chục trang tổng hợp dẫn đường link nối các trang web đánh bạc tại Việt Nam.

Cơ quan CA đã chủ động phối hợp ngăn chặn thành công hơn 180 trang web và 195 địa chỉ IP máy chủ của các trang web đánh bạc, cá độ bóng đá. Trong số này có khoảng 80% số trang web phát sinh bị chặn ngay lập tức.

Tuy nhiên, theo đánh giá của C50, mặc dù số trang web đánh bạc, cá độ bóng đá bị chặn khá lớn, song trung bình mỗi ngày vẫn có 20-30 trang web về cờ bạc, cá độ được hình thành để đối phó với hoạt động ngăn chặn của CA. Bên cạnh đó, nhiều trang web cung cấp tổng hợp thông tin về các đường link dẫn đến các trang web đánh bạc, cá độ mới được khởi tạo và các bài viết hướng dẫn cách truy cập vào các trang web cá độ bóng đá cũng liên tiếp được hình thành.

Giai đoạn cuối của mùa Euro 2012, C50 sẽ triển khai quyết liệt việc ngăn chặn các trang web đánh bạc, cá độ bóng đá khi các trận bán kết, chung kết sắp diễn ra.
 

(Theo SGGPO)

.
.
.