Thứ Ba, 23/04/2024, 22:10 (GMT+7)
.

Đã giải quyết ổn thỏa trường hợp một học sinh lớp 6 ở huyện Cái Bè bị đánh

(ABO) Ngày 23-4, Công an huyện Cai Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, qua theo dõi được biết vào ngày 22-4-2024, đơn vị phát hiện 1 tài khoản Facebook có tên “David Ho” đăng tải hình ảnh liên quan học sinh Trường Trung học cơ sở Hòa Khánh bị thương ở mặt kèm theo nội dung bài viết phản ánh bị nhóm bạn học bắt nạt gây dư luận trong cộng đồng mạng.
 
Thăm hỏi, động viên gia đình em B sau khi xảy ra vụ việc.
Thăm hỏi, động viên gia đình em B. sau khi xảy ra vụ việc.
Theo đó, Công an huyện Cái Bè tiến hành xác minh, hình ảnh học sinh bị thương ở mặt có tên H.T.B., là học sinh lớp 63 Trường Trung học cơ sở Hòa Khánh. Vào lúc 15 giờ 20 phút ngày 19-4, em B. đi học về bằng xe đạp, trên đoạn đường Bà Huê thuộc ấp Hòa Phúc, xã Hòa Khánh thì có nhóm bạn học cùng lớp chạy theo có hành động kéo nón em B. che mất tầm nhìn và đạp xe làm em té ngã xuống con rạch cạnh đường đan. Sau đó, B. về và tiếp tục bị đạp lần thứ 2 dẫn đến té ngã gây thương tích ở mặt. 
 
Trước vấn đề trên, hướng giải quyết của nhà trường sau khi vụ việc xảy ra là sẽ tổ chức xác minh làm rõ hành vi của các học sinh có liên quan và có hướng xử lý thỏa đáng nhằm ổn định dư luận. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, tổ chức hỏi thăm tình trạng sức khoẻ em B. và sắp xếp em B. sang học lớp do hiệu trưởng chủ nhiệm. Đồng thời, trao đổi về bài viết của “David Ho” để liên hệ gỡ bài viết trên, ổn định dư luận, để em B. tiếp tục an tâm đến trường.
 
Theo Công an huyện Cái Bè, đánh giá và kết quả giải quyết vụ việc trên như sau: Qua xác minh vụ việc không có mâu thuẫn trong quá trình học tại trường, không có dấu hiệu tụ tập băng nhóm học đường, không có dấu hiệu bị tác động của các trang, mạng xã hội có yếu tố bạo lực. Nguyên nhân vụ việc xảy ra là do các em học sinh đùa giỡn quá mức, thiếu sự quan tâm giáo dục của cha, mẹ, do tuổi các em còn nhỏ chưa kiểm soát được hành vi của mình.
 
Qua buổi làm việc, gia đình em B. đồng tình với hướng giải quyết của nhà trường là hạ hạnh kiểm đối với các em học sinh có liên quan và mong muốn cho em B. có một môi trường học tập lành mạnh, an toàn, không có yêu cầu xử lý gì đối với các em học sinh trên. Đồng thời, gia đình em B. sẽ liên lạc trao đổi xóa 2 bài đăng trên tài khoản “David Ho” trên mạng xã hội Facebook.
 
Ngoài ra, thống nhất chuyển cho em B. đến lớp khác ngay trong tuần này. Trong năm học 2024 - 2025, nhà trường sẽ chuyển lớp các em liên quan không để các em có điều kiện tụ tập băng nhóm. 
 
L.P
 

 

.
.
.