Thứ Hai, 10/07/2023, 14:58 (GMT+7)
.

Khai mạc Hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp tỉnh Tiền Giang năm 2023

(ABO) Ngày 10-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang tổ chức khai mạc Hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp tỉnh Tiền Giang lần thứ IX năm 2023.

Quang cảnh buổi khai mạc Hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp tỉnh Tiền Giang năm 2023
Quang cảnh buổi lễ khai mạc.

Hội giảng năm nay có chủ đề “Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp đổi mới - sáng tạo - thích ứng - hội nhập và là nhân tố quyết định nâng cao chất lượng đào tạo”. Hội giảng diễn ra từ ngày 10 đến 15-7 với sự tham gia của 59 nhà giáo tiêu biểu của 10 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, tham gia trình giảng bài với 3 hình thức: Lý thuyết, thực hành và tích hợp thuộc 20 nghề đào tạo và 2 môn học chung.

Nhà giáo có bài giảng được xếp giải phải đạt điểm trong khung quy định và được lấy từ cao xuống thấp. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải thưởng cho các nhà giáo sử dụng thiết bị tự làm, ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả nhất.

Đồng chí Lý Văn Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang phát biểu khai mạc hội thi.
Đồng chí Lý Văn Cẩm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang phát biểu khai mạc hội giảng.

Hội giảng không chỉ là hoạt động chuyên môn thiết thực và bổ ích nhằm phát hiện những phương pháp giảng dạy phù hợp để phổ biến, áp dụng trong thực tế, mà còn là cơ hội để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và đội ngũ nhà giáo có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề, xử lý các tình huống sư phạm...

Ban Tổ chức trao quà lưu niệm cho 10 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh.
Ban Tổ chức trao quà lưu niệm cho 10 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh Tiền Giang.
Các nhà giáo nhận quà lưu niệm tại Hội giảng lần thứ IX, năm 2023.
Các nhà giáo nhận quà lưu niệm tại lễ khai mạc hội giảng.

Hội giảng cũng là dịp để Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang đánh giá khách quan về năng lực giảng dạy thực tế của đội ngũ nhà giáo tại các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng nhà giáo phù hợp với điều kiện thực tế. Đồng thời, hội giảng là dịp để phát hiện, biểu dương những nhà giáo giảng dạy giỏi và nhân rộng những diễn hình tiên tiến.

Kết quả Hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp tỉnh Tiền Giang lần thứ IX năm 2023 sẽ làm cơ sở để Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chọn nhà giáo đạt giải cao tham gia Hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp cấp toàn quốc năm 2024. Đặc biệt, qua hội giảng, nhiều nhà giáo có dịp tự đánh giá lại năng lực và nhìn nhận những thiếu sót để tiếp tục rèn luyện, khắc phục, nâng cao chất lượng giảng dạy.

NHƯ NGỌC

 

 

.
.
.