Thứ Sáu, 27/11/2020, 20:49 (GMT+7)
.
Cụm thi đua số IX Hội Người cao tuổi Việt Nam

Tiếp tục thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm và 2 chương trình công tác lớn của Hội

 (ABO) Ngày 27-11, tại Tiền Giang, Cụm thi đua số IX Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam do Hội NCT tỉnh Tiền Giang làm cụm trưởng đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” năm 2020 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021.
Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Sơn phát biểu tại hội nghị tổng kết.
Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Sơn phát biểu tại hội nghị.
Đến dự có Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Sơn; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang Nguyễn Chí Trung; cùng dự có lãnh đạo 6 Hội NCT các tỉnh trong Cụm thi đua số IX.
Đại diện lãnh đạo Hội NCT các tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Hội NCT các tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng các cấp Hội NCT trong cụm đã gương mẫu thực hiện phòng chống dịch đạt kết quả; đồng thời, vận động gia đình, cộng đồng dân cư nghiêm túc chấp hành các giải pháp của Chính phủ, quy định của chính quyền địa phương.
 
Trong năm qua, Hội NCT các tỉnh đã kết nạp hơn 32.800 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn cụm hiện có hơn 836.500 người, đạt 85,01% tổng số NCT. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc NCT được tổ chức Hội thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; nhất là xã hội hóa chăm sóc NCT được các địa phương thực hiện tích cực; phong trào NCT tham gia phát triển kinh tế, góp phần giảm nghèo, làm giàu chính đáng được các tỉnh trong cụm quan tâm đẩy mạnh. 
 
Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Sơn biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của Hội NCT các tỉnh trong Cụm IX; đồng thời, chia sẻ với những khó khăn của các địa phương trong bối cảnh đại dịch Covid-19, thiên tai đã gây ra.
 
Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam cũng đề nghị lãnh đạo Hội NCT các tỉnh trong cụm cần tiếp tục thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm và 2 chương trình công tác lớn của Hội; quan tâm củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ Hội; chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan để thực hiện tốt việc chăm sóc, phát huy vai trò NCT.
P. MAI
 
 
.
.
.