Thứ Năm, 26/11/2020, 18:14 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Họp bàn các hoạt động vui Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

(ABO) Chiều 26-11, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng chủ trì cuộc họp với các huyện, thị, thành và xã, phường, thị trấn về các hoạt động vui Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn tỉnh.
 
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại cuộc họp.

Theo đề xuất phương án tổ chức Hội xuân Tân Sửu năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hạn, mặn kéo dài và mưa lũ nghiêm trọng ở miền Trung, nên dự kiến Tết Nguyên đán năm 2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Thường trực Ban Tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh) đề xuất giảm quy mô tổ chức các hoạt động mừng Xuân Tân Sửu 2021.

Trong đó, Đường hoa Hùng Vương sẽ tận dụng thêm các vật tư của đường hoa các năm trước và giảm quy mô xây dựng; tổ chức các hoạt động vui xuân tại Quảng trường Trung tâm tỉnh; UBND TP. Mỹ Tho tổ chức Chợ hoa xuân tại Quảng trường Trung tâm tỉnh… Tỉnh tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho các huyện, thị xã tổ chức Đường hoa xuân, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và  các xã tổ chức các hoạt động vui xuân…

Đồng chí Lê Văn Hưởng kiểm tra tiến độ thi công các hạng mục của Đường hoa Xuân Canh Tý 2020 tại Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang.
Đồng chí Lê Văn Hưởng kiểm tra tiến độ thi công các hạng mục của Đường hoa Xuân Canh Tý 2020 tại Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang.

Trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện đường hoa ở tỉnh và đường hoa ở các huyện, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì tỉnh sẽ tạm dừng các hoạt động…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, góp ý nội dung về các hoạt động tổ chức Hội xuân Tân Sửu của tỉnh và huyện. Trong đó, lưu ý công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi tổ chức các hoạt động tập trung đông người.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện kế hoạch tổ chức đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên tinh thần vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, văn minh. Bên cạnh đó, các địa phương sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ để chỉnh trang đô thị và có hướng hưởng thụ lâu dài. Ngoài kinh phí được phân bổ, các địa phương tự cân đối ngân sách, xã hội hóa để tổ chức Hội xuân và bắn pháo hoa... Sở Tài chính thành lập tổ kiểm tra, giám sát ghi nhận khối lượng hoàn thành, quyết toán kinh phí các dự án Đường hoa cho nhà thầu thiết kế và thi công, đề phòng tình huống dịch Covid-19 diễn biến phức tạp…

VĂN THẢO

 
.
.
.