Thứ Hai, 16/09/2019, 17:18 (GMT+7)
.

Dấu ấn về sức lan tỏa của một chương trình

Đó là Chương trình Tọa đàm phát thanh trực tiếp đưa thông tin về cơ sở (viết tắt là Chương trình), là một trong những chương trình mang đậm tính tương tác, “gần dân, sát cơ sở” của Đài Phát thanh và Truyền hình (PT-TH) Tiền Giang trong những năm gần đây.

Đạo diễn trao đổi với diễn giả.
Đạo diễn trao đổi với diễn giả.

Bắt đầu từ năm 2013, Chương trình được thực hiện với nhiệm vụ đưa tiếng nói của các cán bộ lãnh đạo, quản lý, các nhà chuyên môn ở nhiều lĩnh vực đến trực tiếp với người dân; đồng thời, ghi nhận những tâm tư, tình cảm, sự hiểu biết của người dân trực tiếp tham dự Chương trình đối với những vấn đề được nêu ra.

Những thông tin trao đổi này được chuyển tín hiệu từ cơ sở về trụ sở Đài PT-TH Tiền Giang để phát trực tiếp trên sóng FM tần số 96,2MHz, đã tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cộng động xã hội trong tầm phát sóng cho phép của đài.

Trong những năm đầu thực hiện Chương trình, do điều kiện thiết bị công nghệ còn yếu kém nên sự truyền dẫn này đã gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, từ khi có công nghệ 3G, 4G đến nay, cách truyền dẫn này đã tạo được sự ổn định nên chất lượng kỹ thuật của Chương trình luôn được đảm bảo một cách tốt nhất.

Hiệu quả của Chương trình mang lại chính là sự nắm bắt trực tiếp của thính giả về những thông tin được các diễn giả truyền đạt trong Chương trình, để thông qua đó thính giả trực tiếp trao đổi, tìm hiểu thêm những vấn đề mà họ cần được biết từ các diễn giả.

Nhiều lúc Chương trình đã hết thời lượng phát sóng nhưng vẫn còn thính giả muốn trao đổi với các diễn giả, nên ban tổ chức Chương trình phải sắp xếp cho trao đổi bên ngoài để thỏa mãn nhu cầu của thính giả và góp phần giúp cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị thực hiện tốt hơn những phần việc mà nội dung Chương trình đề cập, như: Xây dựng nông thôn mới; Đưa chính sách, pháp luật vào cuộc sống; Ngày Pháp luật Việt Nam 9-11 hằng năm; Phòng, chống dịch bệnh trên người, cây trồng và vật nuôi; Ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu…

Qua hơn 7 năm thực hiện, Chương trình cùng với các chương trình tọa đàm trực tiếp khác tại phòng thu của đài như: Bác sĩ gia đình, Lắng nghe và trò chuyện… đã tạo được dấu ấn của làn sóng phát thanh Tiền Giang trong lòng công chúng gần xa, thích ứng tốt hơn với bối cảnh các loại hình truyền thông đã và đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ trong xu thế phát triển truyền thông đa phương tiện hiện nay.

CAO CÔNG THỨC

.
.
.