Chủ Nhật, 27/08/2023, 20:05 (GMT+7)
.

Hội thi Hoa phong lan Mê Kông mở rộng lần thứ I: Thu hút 165 tác phẩm dự thi

(ABO) Ngày 27-8, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, Câu lạc bộ Hoa lan Tia Chớp Mê Kông Tiền Giang tổ chức Hội thi Hoa phong lan Mê Kông mở rộng lần thứ I, năm 2023. 
Tặng cờ lưu niệm cho Ban Giám khảo Hội thị.
Tặng Cờ lưu niệm cho Ban Giám khảo hội thi.
Trao giải tại Hội thi.
Trao giải tại hội thi.
Hội thi thu hút 165 tác phẩm tham gia dự thi và hàng trăm tác phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu của các nghệ nhân, nhà vườn trồng hoa lan từ các tỉnh, thành như Long An, TP. Hồ Chí Minh, Bình Phước, Đồng Tháp, TP. Cần Thơ, Vĩnh Long, Bến Tre, Lâm Đồng… Các tác phẩm được nghệ nhân và nhà vườn chăm sóc công phu, có hoa đẹp để dự thi với 3 hạng mục gồm: Giải Tổng hợp, Dendro chớp và Catleya. 
Trao giải tại Hội thi.
Trao giải tại hội thi.
Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hoa lan Tia Chớp Mê Kông Nguyễn Duy Đức chia sẻ: Mục đích của hội thi là nhằm thúc đẩy phong trào trồng hoa lan nghệ thuật trên địa bàn tỉnh; thu hút nhiều nhà vườn, nghệ nhân trồng lan và người tham quan, thưởng lãm vẻ đẹp của loài hoa được mệnh danh là “vua của các loài hoa” này. Hoa phong lan là loài hoa được nhiều người ưa chuộng bởi không chỉ đẹp, mà còn mang giá trị kinh tế cao. Ngoài ra, Ban Tổ chức hội thi cũng mong tạo ra một sân chơi chung, là cầu nối những người yêu hoa chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong mua bán, trao đổi sản phẩm hoa lan.
Trao giải Hội thi.
Trao giải hội thi.
Kết quả, Ban Tổ chức trao 39 giải, gồm Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích ở cả 3 hạng mục cho các nghệ nhân và nhà vườn có tác phẩm xuất sắc tại hội thi. Giải Nhất Tổng hợp thuộc về nghệ nhân Huy Cường (Vĩnh Long), giải Nhất Catleya thuộc về anh Nguyễn Phúc An Nhiên (TP. Hồ Chí Minh) và giải Nhất Dendro chớp thuộc về nghệ nhân Hồ Văn Hiếu (Vĩnh Long).
 
Một số hình ảnh tại hội thi:
P. MAI
 
 
.
.
.