Thứ Sáu, 20/11/2020, 05:59 (GMT+7)
.
Vòng loại Giải Futsal HDBank Cúp quốc gia:

Thắng Sanvinest Sanna Khánh Hòa, Cao Bằng giành vé đi tiếp

Bàn thắng của Gia Thọ và Minh Mẫn giúp Cao Bằng chiến thắng 2-0 trước Sanvinest Sanna Khánh Hòa (S*S.KH) và giành tấm vé thứ 2 vào vòng chung kết (VCK) Giải Futsal HDBank Cúp quốc gia. Trong khi đó, phương án thử nghiệm cầu thủ trẻ của Ban huấn luyện (BHL) S*S.KH thất bại nặng nề.

Cao Bằng (đỏ) tận dụng rất tốt cơ hội để đánh bại Savinest Sanna Khánh Hòa, qua đó cùng với Quảng Nam giành quyền góp mặt tại VCK.
Cao Bằng (áo đỏ) tận dụng rất tốt cơ hội để đánh bại Savinest Sanna Khánh Hòa, qua đó cùng với Quảng Nam giành quyền góp mặt tại vòng chung kết.

Không sử dụng những gương mặt gạo cội thay vào đó hàng loạt cầu thủ trẻ ở vòng loại Giải Futsal HDBank Cúp quốc gia, phương án thử nghiệm và tích lũy kinh nghiệm cho cầu thủ của BHL S*S.KH thất bại nặng nề.

Trận hòa 4-4 của Quảng Nam khiến Tân Hiệp Hưng không thể tự quyết định số phận, trong khi Cao Bằng và S*S.KH bước vào trận đấu cuối cùng vòng loại biết rằng một chiến thắng, bất kể tỷ số, là đủ để họ đi tiếp.

Rượt đuổi tỉ số ngoạn mục, Tân Hiệp Hưng đánh mất quyền tự quyết
Rượt đuổi tỉ số ngoạn mục, Tân Hiệp Hưng (áo đỏ) đánh mất quyền tự quyết.

Chính tính chất căng thẳng của trận đấu khiến cầu thủ đôi bên đều bị áp lực tâm lý, dẫn tới những pha dứt điểm thiếu chính xác, hoặc không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn đối phương. Sau hiệp đầu không có bàn thắng, phải tới khi hiệp 2 bước sang nửa sau, từ quả đá biên của Tấn Phước, Gia Thọ tung ra cú sút chân phải mạnh mẽ, bóng bay qua tay thủ môn Ngọc Tú, đưa Cao Bằng vươn lên dẫn 1-0.

Bàn thắng dẫn 1-0 khi thời gian trận đấu chỉ còn 8 phút khiến BHL S*S.KH buộc phải chuyển sang chiến thuật power-play. Hy vọng ghi bàn gỡ hòa đã đến rất gần với thầy trò HLV Trần Thái Hòa, nhưng cú sút vào góc cao của Hoàng Hào không chiến thắng được thủ môn Quốc Duy. Không có được bàn gỡ hòa, đội bóng phố Biển còn thủng lưới thêm nữa sau khi Minh Mẫn có pha phá bóng vào thẳng khung thành bỏ trống bên kia sân. Chiến thắng 2-0 giúp Cao Bằng giành tổng cộng 4 điểm/3 trận và trở thành đội bóng thứ 2 sau Quảng Nam vào VCK Cúp quốc gia.

Như vậy, Quảng Nam và Cao Bằng sẽ góp mặt ở VCK Giải Futsal HDBank Cúp quốc gia, cùng với Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa, Sahako, Kardiachain Sài Gòn và đội chủ nhà Hưng Gia Khang.Daklak.

Các đội thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, nếu hòa trong thời gian đấu chính thức sẽ phân định thắng thua bằng thi đấu luân lưu 6m.

Các trận đấu sẽ diễn ra tại nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk từ ngày 22 đến 26-11.

GIA HUY - ANH VŨ

.
.
.