Thứ Ba, 23/04/2024, 16:21 (GMT+7)
.

Canada và ASEAN củng cố hợp tác trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và kinh tế

Việc CABC được công nhận là tổ chức chính thức của Canada tại ASEAN là dấu mốc quan trọng, củng cố cam kết của hội đồng trong việc kết nối cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy quan hệ kinh tế song phương.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Hội đồng Kinh doanh Canada-ASEAN (CABC) và Liên minh ASEAN về thị trường carbon (AACM) đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác và đẩy nhanh triển khai các chương trình tín chỉ carbon tại Đông Nam Á.

Đây là bước tiến quan trọng trong nỗ lực chung giải quyết biến đổi khí hậu và thúc đẩy các mục tiêu đề ra trong Thỏa thuận Paris tại COP21.

ASEAN hiện là đối tác thương mại lớn thứ tư của Canada, với kim ngạch thương mại song phương đạt 50 tỷ USD.

Việc CABC được công nhận là tổ chức chính thức của Canada tại khu vực ASEAN là dấu mốc quan trọng, củng cố cam kết của hội đồng trong việc kết nối cộng đồng doanh nghiệp và thúc đẩy quan hệ kinh tế song phương.

Thông qua quan hệ hợp tác mới, CABC và AACM sẽ tập trung vào các lĩnh vực: cung ứng và sản xuất, kết nối thị trường, nhu cầu và đáp ứng, hợp tác sự kiện, vận động và tư duy lãnh đạo.

Hợp tác giữa khu vực công và tư nhân, cùng với cộng đồng quốc tế, được xem là chìa khóa giải quyết khủng hoảng khí hậu. Ông Wayne Farmer, Chủ tịch điều hành CABC, khẳng định: "Sự hợp tác với AACM sẽ tối đa hóa ảnh hưởng của CABC và cộng đồng Canada-ASEAN, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang tương lai carbon thấp cho khu vực."

Hợp tác phát triển bền vững là chìa khóa cho sự tăng trưởng trong tương lai của ASEAN. Việc CABC và AACM chung tay sẽ góp phần xây dựng một tương lai bền vững hơn cho khu vực Đông Nam Á.

Thành lập năm 2012 tại Singapore, CABC thúc đẩy quan hệ thương mại giữa doanh nghiệp Canada và các nước ASEAN. Tập trung vào tăng cường kinh tế, CABC đóng vai trò quan trọng trong Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Canada và Quan hệ Đối tác Chiến lược ASEAN-Canada.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/canada-va-asean-cung-co-hop-tac-trong-linh-vuc-bien-doi-khi-hau-va-kinh-te-post941632.vnp)

.
.
.