Thứ Sáu, 10/08/2012, 07:11 (GMT+7)
.
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng hè:

Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới

Với phương châm: “Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện, mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) vì cộng đồng hè 2012 với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” diễn ra từ ngày 2-6 đến 15-8.

Chiến dịch đã tập trung hơn 1.000 TNTN của 12 đơn vị đã đến tất cả các xã của 10 huyện, thành, thị trong tỉnh làm những công trình, phần việc mang nhiều ý nghĩa như: tiếp sức mùa thi; phổ cập tin học; sửa điện; thực hiện các công trình giao thông nông thôn; bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương; xây dựng 10 nhà nhân ái; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; hiến máu tình nguyện; chuyển giao khoa học kỹ thuật…

Từ những việc làm thiết thực đó, các bạn TNTN  đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với người dân địa phương. Đồng thời từng thành viên tham gia chiến dịch đã trưởng thành hơn, học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống. Dưới đây là vài hình ảnh của các bạn TNTN với những việc làm mang nhiều ý nghĩa:

1. Đoàn viên Cụm III - Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tư vấn pháp luật ở xã Thạnh Trị (Gò Công Tây).

2. Sinh viên Đại học Tiền Giang vận chuyển vật tư xây nhà tình nghĩa ở xã Vĩnh Kim (Châu Thành).

3. Xây nhà tình nghĩa ở xã Tân Thới (Tân Phú Đông).

4. Các bạn nữ cũng chẳng nề hà việc nặng nhọc. Trong ảnh là các SVTN Hội Sinh viên đồng hương Tiền Giang khiêng đất đắp bờ Tây kinh Nguyễn Tấn Thành, xã Long Hưng (Châu Thành).


P. MAI - T. LÂM
 

.
.
.