Thứ Ba, 02/04/2024, 21:43 (GMT+7)
.

Quán triệt Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(ABO) Chiều 2-4, Bộ Công an tổ chức Hội nghị quán triệt Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở và các nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thi hành. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến Công an 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Quang cảnh điểm cầu Tiền Giang.
Quang cảnh điểm cầu Tiền Giang.

Tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang, Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Văn Nhựt chủ trì và có sự tham dự của đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan, các phòng chức năng Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố, Công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. 

Lãnh đạo các sở, ngành về tham dự hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở là luật mới có liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ công tác bảo đảm ANTT tại địa bàn cấp cơ sở. Chính phủ đã giao Bộ Công an chủ trì xây dựng dự án Luật theo đúng trình tự thủ tục và được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6 ngày 28-11-2023. Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở gồm 5 chương, 33 điều, quy định về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, nguyên tắc tổ chức, hoạt động, quan hệ công tác, xây dựng lực lượng, bảo đảm điều kiện hoạt động và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức đối với lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2024.

 
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố và Công an các địa phương đã có những tham luận về thực trạng và các nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thi hành Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở trong thời gian tới.
 
Thông qua hội nghị nhằm phổ biến, quán triệt các nội dung cơ bản của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở và các nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thi hành, bảo đảm chuẩn bị kịp thời, chu đáo, đồng bộ, thống nhất các điều kiện để tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả ngay khi Luật có hiệu lực thi hành. Qua đó, nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân hiểu và vận dụng, áp dụng đúng các quy định của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật.
 
TUẤN LÂM
.
.
.