Thứ Ba, 02/04/2024, 17:31 (GMT+7)
.

Khen thưởng 3 cá nhân nhặt bóp tiền trả lại cho người đánh rơi

(ABO) Tối ngày 1-4, Công an xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang tổ chức họp dân tại ấp Long Thạnh công bố Quyết định của UBND xã Quơn Long khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2024.
 
Bí thư, Chủ tịch UBND xã Qươn Long Phan Hoàng Định trao giấy khen cho 3 cá nhân.
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Qươn Long Phan Hoàng Định trao Giấy khen cho 3 cá nhân.
 
Tại buổi họp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quơn Long Phan Hoàng Định trao Giấy khen cho 3 em: Phạm Mạnh Quân, sinh năm 2008, ngụ ấp Long Thạnh; Võ Khánh Luân, sinh năm 2008, ngụ ấp Long Hòa và Nguyễn Hoài Linh, sinh năm 2008, ngụ ấp Long Hiệp.
 
 
Vào 16 giờ ngày 24-12-2023, Quân, Luân và Linh đang đi bộ trên đường trung tâm xã Quơn Long, khi đến khu vực gần cầu trung tâm xã khoảng 40 m thì phát hiện có 1 cái bóp da màu vàng nâu bị đánh rơi trên đường, 3 em nhặt lên thì phát hiện bên trong có 9.350.000 đồng, 1 Căn cước công dân, 2 Giấy phép lái xe, 1 thẻ ATM. Do không biết chủ sở hữu của cái bóp nên 3 em đã đến trình báo cho Công an xã Quơn Long. 
 
Trước hành động không tham của rơi, UBND xã Quơn Long ra Quyết định khen thưởng và tổ chức họp dân biểu dương nhân rộng tấm gương của 3 em Quân, Luân, Linh  cho người dân nhằm đẩy mạnh phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" trong nhân dân.
 
 
Tại buổi họp dân, Công an xã Quơn Long cũng đã tổ chức răn đe giáo dục 6 thanh, thiếu niên chưa đủ tuổi thành niên có hành vi trộm cắp tài sản. Các đối tượng này đều dưới 18 tuổi, bỏ học, ham chơi, trong diện giáo dục. Người dân tham dự cuộc họp cũng đóng góp nhiều ý kiến, khuyên răn các em sửa đổi phấn đấu trở thành công dân tốt.
 
 
Thời gian tới, Đảng ủy, UBND xã Quơn Long giao cho chi bộ các ấp quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên, nhất là thanh, thiếu niên hư, bỏ học, thiếu sự giáo dục từ gia đình nhằm phòng ngừa và kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài sản, phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản.
B.YÊN - P.MAI 
 
.
.
.