Thứ Ba, 01/12/2020, 16:47 (GMT+7)
.

Chấn chỉnh các bến bãi vật liệu xây dựng trên kinh Năng

(ABO) Ngày 28-11, Đoàn kiểm tra liên ngành (Sở Giao thông Vận tải, Ban An toan giao thông (ATGT), Thanh tra giao thông tỉnh...)  tiến hành kiểm tra hiện trạng các bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng (VLXD) trên đoạn tuyến kinh Năng thuộc ấp 4, xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Đoàn liên ngành kiểm tra an toàn giao thông trên tuyến kinh Năng.
Đoàn liên ngành kiểm tra các bến bãi VLXD trên tuyến kinh Năng.

Trên đoạn tuyến kinh Năng có 4 bến bãi kinh doanh VLXD gồm: Doanh nghiệp tư nhân Hương An Khang, hộ kinh doanh VLXD Hoàng Minh, Công ty TNHH TMDV Đại Phước Thành và Công ty TNHH Xây dựng Hữu Đức.

Trước đó hàng chục phương tiện lưu thông trên đường như bãi VLXD riêng của mình.
Phương tiện lưu thông và các bãi tập kết cát, đá với số lượng lớn của các bến bãi VLXD gây ảnh hưởng đến ATGT.

Qua kiểm tra, hiện trạng các bãi tập kết cát, đá vi phạm hành lang bảo vệ đường Đông kinh Năng gây ảnh hưởng đến ATGT. Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải chỉ cấp phép 3/4 cơ sở cho neo đậu tạm thời và chỉ cho phép sử dụng vùng nước bên bờ trái kinh Năng (chiều rộng 5 m tính từ mép bờ tự nhiên ra sông).

a
Lượng VLXD khủng lồ nằm trên hàng lang ATGT.

Ngoài ra, các phương tiện hoạt động còn gây ô nhiễm nhưng đoàn kiểm tra chưa xác định mức độ vi phạm.

Hiện trạng con đường lầy lội khi trời mưa
Các đóng VLXD khổng lồ đổ cạnh lối đi của người dân.

Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vũ cho biết, chuyến kiểm tra liên ngành nhằm xác định các doanh nghiệp, hộ kinh doanh VLXD hoạt động có đảm bảo ATGT hay không. Qua đó, tìm các giải pháp khắc phục cũng như đề xuất địa phương có phương án xử lý lâu dài. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra liên ngành xem xét đề xuất Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang về việc có tiếp tục cấp phép cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh VLXD tại các vị trí trên của đoạn tuyến kinh Năng nhằm đảm bảo ATGT. Ngoài ra, đoàn kiểm tra liên ngành cũng đã tiến hành lập biên bản vụ việc và đã có 3/4 doanh nghiệp đã ký vào biên bản.

* Trước đó, người dân sống gần đoạn tuyến kinh Năng bức xúc trước các doanh nghiệp kinh doanh VLXD gây ô nhiễm và ồn ào làm ảnh hưởng đến đời sống. Ngoài ra, các cần cẩu và phương tiện của các doanh nghiệp gây nguy nhiểm cho người dân mỗi khi qua lại.

Trước đó, hàng chục phương tiện neo đậu trên kênh Năng
Hàng chục phương tiện neo đậu bốc dỡ VLXD trên kinh Năng.

LÊ MINH - HOÀNG LONG

.
.
.