Thứ Ba, 26/03/2024, 09:42 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Đồng hành cùng doanh nghiệp và nhà đầu tư

Tại Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang vào ngày 24-3, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang cũng đã lắng nghe các đóng góp thẳng thắn, những chia sẻ của chuyên gia và các nhà đầu tư trình bày ý kiến nêu bật tiềm năng, lợi thế của Tiền Giang.

* PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC TỔNG CÔNG TY IDICO PHAN VĂN CHÍNH:

Tập trung mọi nguồn lực đầu tư xây dựng dự án

Tổng công ty IDICO rất vinh dự được dự hội nghị hôm nay và vui mừng hơn khi chúng ta chứng kiến bước chuyển mình mạnh mẽ của tỉnh Tiền Giang, nhất là trong giai đoạn sắp tới được thể hiện qua các mục tiêu, chiến lược được tỉnh Tiền Giang hoạch định thông qua phương án phát triển ngành nghề, địa phương, khu vực trong quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đó chính là cơ sở, tiền đề vững chắc để khơi thông và phát huy mạnh mẽ các nguồn lực của tỉnh với sự nỗ lực và quyết tâm cao của các cấp lãnh đạo luôn quan tâm và hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, các nhà đầu tư, tạo môi trường đầu tư thông thoáng nhiều lợi thế cạnh tranh.

Chúng tôi nghĩ rằng, tỉnh Tiền Giang sẽ nhanh chóng hiện thực hóa các nội dung trong quy hoạch bằng các chương trình hành động cụ thể để các mục tiêu, kế hoạch sớm đi vào cuộc sống, từng bước xây dựng tỉnh Tiền Giang ngày càng phồn thịnh, văn minh, giàu đẹp hơn.

Với 20 năm kinh nghiệm đầu tư và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật, chúng tôi luôn hành động cùng chủ trương hài hòa đa phương để phát triển. Tổng công ty IDICO đã tiến hành khảo sát, nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại nhiều địa phương và nhận ra tiềm năng, tiềm lực mạnh mẽ của tỉnh Tiền Giang trong phát triển khu công nghiệp; trong đó, tỉnh Tiền Giang đã xác định cực phát triển công nghiệp đó chính là khu vực huyện Tân Phước.

Với nhiều ưu thế về dư địa nguồn lực đất đai, nguồn tài nguyên thiên nhiên, nguyên vật liệu phong phú, nguồn lao động dồi dào, hệ thống giao thông đường bộ đã được kết nối với đường cao tốc Trung Lương - TP. Hồ Chí Minh, Trung Lương - Mỹ Thuận. Trong thời gian tới cũng sẽ có các tuyến giao thông quan trọng khác, song song với tuyến đường sắt dự kiến được hình thành, việc kết nối giữa Tiền Giang với các tỉnh miền Tây, TP. Hồ Chí Minh sẽ thuận lợi.

Để khai thác thế mạnh đó, Tiền Giang cũng đã chủ trương quy hoạch phát triển công nghiệp gắn liền với phát triển đô thị, dịch vụ, chú trọng chính sách an cư, đảm bảo chuyển đổi nghề nghiệp, tạo sinh kế cho người dân, phát triển đồng bộ nhà ở cho công nhân, nhà ở xã hội và thiết chế Công đoàn đảm bảo Tiền Giang trở thành đầu mối giao thương quan trọng, kết nối với vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với trung tâm kinh tế của cả nước là TP. Hồ Chí Minh.

Với mong muốn đầu tư dự án, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Tân Phước, Tổng công ty IDICO đã nghiên cứu và đề xuất Dự án Đầu tư và xây dựng kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tân Phước 1, với diện tích 470 ha và đang trong quá trình triển khai các bước thủ tục. Tổng công ty IDICO cam kết tập trung mọi nguồn lực đầu tư xây dựng và phát triển Khu công nghiệp Tân Phước 1 đúng tiến độ.

* PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC SAIGON CO.OP PHẠM TRUNG KIÊN:

Cam kết đồng hành với Tiền Giang

Với vai trò là một trong những đơn vị bán lẻ hiện đại đầu tiên của Việt Nam, Saigon Co.op đã trở thành người bạn thân thiết của nhiều gia đình Việt Nam trong suốt 35 năm qua; là nhà bán lẻ thuần Việt, có nhiều mô hình bán lẻ hiện đại nhất, trải khắp 41 tỉnh, thành trong cả nước đến lĩnh vực thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến, với hơn 90% hàng hóa kinh doanh trong hệ thống là hàng Việt Nam.

Tiền Giang là cửa ngõ quan trọng của ĐBSCL. Với thế mạnh về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên thuận lợi, cùng các chính sách đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất được quan tâm mạnh mẽ trong những năm gần đây, tỉnh Tiền Giang đã và đang còn nhiều tiềm năng trong việc phát triển vùng nguyên liệu với những sản phẩm phong phú, đa dạng và là vùng cung cấp hàng hóa trọng yếu cho thị trường TP. Hồ Chí Minh, cả nước cũng như xuất khẩu.

Đặc biệt, công tác quy hoạch phát triển tỉnh Tiền Giang được tỉnh quan tâm chỉ đạo sâu sát nên đảm bảo tiêu chuẩn cao cho các nhà đầu tư. Vì Saigon Co.op đã đầu tư mở rộng mạng lưới tại tỉnh Tiền Giang, với dự án đầu tiên Co.opmart Mỹ Tho hoạt động vào năm 2006. Sau thành công của Co.opmart Mỹ Tho, Saigon Co.op tiếp tục khai trương Co.opmart Gò Công, Co.opmart Cai Lậy và Trung tâm Thương mại Cái Bè, đánh dấu sự phát triển của Saigon Co.op…

Với lợi thế có hệ thống bán lẻ đứng đầu trong cả nước, trong thời gian tới Saigon Co.op cam kết chủ động tham gia sâu vào quá trình thúc đẩy phát triển sản phẩm phù hợp, phát triển thêm các điểm bán mới nhằm góp phần hiện thực hóa chủ trương quy hoạch tỉnh nhà.

* TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY WANT WANT VIỆT NAM TRẦN HÁN HOA:

Tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất

Want Want là doanh nghiệp đa quốc gia, với quy mô đa dạng hóa. Ngoài ngành nghề chính là sản xuất thực phẩm, công ty còn hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác như: Y tế, bảo hiểm, khách sạn, bất động sản, nông nghiệp…

Want Want có hơn 60.000 nhân viên trên toàn thế giới và là thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Sản phẩm của Want Want hiện có mặt trên 60 quốc gia trên thế giới. Năm 2017, Ban lãnh đạo Tập đoàn quyết định thành lập cơ sở sản xuất ở nước ngoài.

Qua quá trình khảo sát chuyên sâu ở nhiều nước, xét đến môi trường địa lý, giao thông thuận tiện và nguồn cung cấp nguyên liệu thuận lợi của tỉnh Tiền Giang và các tỉnh lân cận, tỉnh Tiền Giang có đủ lao động và nhân lực có tay nghề cao; đặc biệt, chính quyền Tiền Giang thân thiện, luôn hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp, nên Tập đoàn quyết định chọn Khu công nghiệp Long Giang, tỉnh Tiền Giang để xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại nước ngoài.

Nhà máy sản xuất Want Want Việt Nam có tổng vốn đầu tư khoảng 80 triệu USD, với diện tích 75.000 m2, với các sản phẩm sản xuất chính là: Bánh gạo, đồ uống, kem, sản phẩm ăn vặt…, với tổng số công nhân hiện nay khoảng 2.000 người. Giá trị sản lượng hằng năm của công ty có thể đạt 150 triệu USD.

Hiện nay, ngoài việc bán hàng và sản xuất gia công tại Việt Nam, sản phẩm của công ty đang dần nhận được các đơn hàng xuất khẩu từ các nước châu Âu, Hoa Kỳ, năng suất hằng năm dần tăng lên.

Ngoài ra, công ty cũng đánh giá cao về thị trường Việt Nam và sẽ tiếp tục đầu tư thêm khoảng 20 triệu USD để mở rộng kế hoạch đầu tư dây chuyền sản xuất kẹo nhập khẩu. Chúng tôi sẽ luôn nắm bắt cơ hội đầu tư tại Việt Nam, lấy nhà máy tại Tiền Giang làm nền tảng.

NHÓM PV



 

.
.
.