Thứ Hai, 25/03/2024, 10:01 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh: Khẩn trương thực hiện các bước triển khai Quy hoạch tỉnh

Tại Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang vào ngày 24-3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Báo Ấp Bắc lược ghi phát biểu của đồng chí:

Tỉnh Tiền Giang xin tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Sau Hội nghị hôm nay, tỉnh sẽ bổ sung ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thủ tướng vào chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và khẩn trương xây dựng Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Tiền Giang, đảm bảo phù hợp với Quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch ngành để tổ chức thực hiện trong thời gian tới, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ và nội dung quy hoạch tỉnh Tiền Giang đã được phê duyệt, toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tiền Giang sẽ nỗ lực, nâng cao ý chí tự lực, tự cường, tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, quyết tâm huy động các nguồn lực, nhất là các nguồn lực của xã hội, của người dân, của cộng đồng doanh nghiệp, để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, hạ tầng công nghiệp, dịch vụ, thương mại; nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Nhằm đảm bảo yêu cầu, chất lượng các nội dung quy hoạch tỉnh, thời gian tới, tỉnh Tiền Giang khẩn trương thực hiện các bước triển khai Quy hoạch tỉnh, tập trung các nhiệm vụ quan trọng và giải pháp sau đây:

Đồng chí Nguyễn Văn Danh và đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao Quyết định Chấp thuận chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và tặng hoa chúc mừng nhà đầu tư.
Đồng chí Nguyễn Văn Danh và đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao Quyết định Chấp thuận chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và tặng hoa chúc mừng nhà đầu tư.

Thứ nhất, quan tâm thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, công bố công khai, rộng rãi nội dung Quy hoạch và Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đến các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thông qua các kênh thông tin, truyền thông, nhất là những nội dung cốt lõi, quan trọng của quy hoạch, góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của quy hoạch tỉnh và để thực hiện quyền giám sát việc thực thi quy hoạch theo quy định.

Thứ hai, khẩn trương phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, nhất là Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ để sớm hoàn thiện và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; rà soát, lập, điều chỉnh các quy hoạch chi tiết, chuyên ngành, phân khu bảo đảm thống nhất, đồng bộ với Quy hoạch tỉnh làm cơ sở cho việc đẩy mạnh hoạt động kêu gọi thu hút đầu tư để phát triển.

Thứ ba, tỉnh cam kết đẩy mạnh cải cách hành chính; tập trung thực hiện chuyển đổi số; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thủ tục đầu tư thuận tiện, thông thoáng, kịp thời, đúng quy định pháp luật để xúc tiến đầu tư; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và cơ chế, chính sách, tác phong, lề lối làm việc, đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực… tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi nhất để thu hút đầu tư.

Thứ tư, tiếp tục tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và sự phối hợp, hướng dẫn của các bộ, ban, ngành Trung ương, nhất là về cơ chế và nguồn lực triển khai Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang hôm nay là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề để tỉnh tiếp tục khơi thông các nguồn lực, phát huy tiềm năng, thế mạnh, đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Để triển khai hiệu quả Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cần sự đồng lòng, nỗ lực cố gắng thực hiện, hành động quyết liệt của các cấp chính quyền cũng như sự quan tâm, đồng hành của các tổ chức đã và đang hợp tác, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, cộng đồng doanh nghiệp và tất cả người dân Tiền Giang.

NHÓM PV

 

.
.
.