Thứ Bảy, 16/03/2024, 21:43 (GMT+7)
.

Alluvia Chocolatier nâng cao giá trị bản địa cùng nông sản địa phương

(ABO) Ngày 16-3, tại TP. Hồ Chí Minh, Giám đốc Công ty TNHH Ca cao Xuân Ron Chợ Gạo (Alluvia Chocolatier) Nguyễn Ngọc Điệp tổ chức buổi thảo luận về chuyên đề “Nâng cao giá trị bản địa cùng nông sản địa phương”. Cùng tham gia có ông Olivier Nicod, chuyên gia tư vấn socola và anh Phạm Đình Ngãi, CEO Sokfarm.

a
Quang cảnh buổi thảo luận chuyên đề của Alluvia Chocolatier.

Tại buổi thảo luận, các đại biểu đã được gặp gỡ, giao lưu cùng ông Olivier Nicod, người có niềm đam mê với socola và nguồn gốc ca cao, đã tích lũy kiến thức kỹ thuật về socola trong suốt 10 năm qua. Ông cũng có kinh nghiệm làm việc tại nhiều cơ sở ẩm thực danh tiếng ở Pháp và đã được đào tạo bởi các chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực socola.

Ông Olivier Nicod hiện đang là người tư vấn công thức, kỹ thuật về thời hạn sử dụng và phân tích xu hướng thị trường cho Alluvia Chocolatier.

Với vai trò là một chuyên viên kỹ thuật ca cao và socola, chuyên về nghiên cứu và phát triển sản phẩm, ông Olivier Nicod đã đưa ra nhiều đánh giá chuyên môn về góc nhìn nông sản ca cao - socola trong mắt các chuyên gia nước ngoài.

Đồng thời, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, đóng góp ý kiến về nhiều góc nhìn mới trong sản xuất, kinh doanh và những ý tưởng sáng tạo nâng cao giá trị nông sản địa phương, nhằm hướng đến sức khỏe người tiêu dùng và theo xu thế phát triển của thế giới.

a
Alluvia Chocolatier phát triển đa dạng sản phẩm cung ứng cho thị trường.

Bên cạnh đó, đại diện Alluvia Chocolatier Nguyễn Ngọc Điệp đã giới thiệu về Alluvia Chocolatier là một thương hiệu socola cao cấp, với mong muốn mang đến cho người dùng những thanh socola chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Alluvia thực hiện sản xuất socola theo dây truyền khép kín với vườn ca cao riêng được trồng và duy trì theo các quy trình chuẩn quốc tế. Sau đó, những trái ca cao thơm ngon được chuyển tới xưởng, sản xuất và đóng gói.

Đại diện Alluvia Chocolatier Nguyễn Ngọc Điệp mong muốn quảng bá socola và ca cao nguồn gốc tự nhiên được sản xuất bởi vùng Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần đưa sản phẩm của người Việt đến tay người Việt và vươn xa ra thế giới.

a
Anh Phạm Đình Ngãi, chị Nguyễn Ngọc Điệp, ông Olivier Nicod (lần lượt từ bên trái qua) giới thiệu sản phẩm mới “Socola đen mật hoa dừa”.

Dịp này, Alluvia Chocolatier cho ra mắt sản phẩm mới “Socola đen mật hoa dừa”, với sự kết hợp độc đáo của ca cao ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang và mật hoa dừa ở tỉnh Trà Vinh.

QUANG MINH

.
.
.