Thứ Sáu, 15/03/2024, 17:55 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

(ABO) Ngày 15-3, tại Công viên Tết Mậu Thân, Sở Công thương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang phối hợp tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024, với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”. Tham dự có đồng chí Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.

Ngày 10-7-2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg chọn ngày 15-3 hằng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Đồng chí Phạm Văn Trọng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại lễ mít tinh
Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại Lễ mít tinh.

Qua 13 năm triển khai, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đi vào cuộc sống, góp phần tạo dựng môi trường lành mạnh hơn cho người tiêu dùng; các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Đại biểu tham dự lễ mít tinh
Lãnh đạo các sở, ngành tham dự Lễ mít tinh.

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn" nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Lễ mít tinh
Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.

Để công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được thực thi có hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Trọng đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương chủ động phối hợp quản lý, giám sát việc tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân chủ động tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho người dân, phát huy rõ nét vai trò đại diện và cầu nối giữa người tiêu dùng với các cơ quan nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp.

Các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh cung cấp hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ tiên tiến để sản xuất hàng hóa, cung ứng dịch vụ an toàn, bảo đảm chất lượng, nâng cao văn hóa kinh doanh, tôn trọng quyền lợi và lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng, xây dựng các công cụ hữu hiệu để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người tiêu dùng, chủ động biến trách nhiệm thành động lực phát triển, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Đoàn thanh niên tham gia diễu hành tuyên truyền lưu động về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Đoàn Thanh niên tham gia tuần hành tuyên truyền lưu động về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Đối với người tiêu dùng, hãy sử dụng quyền lựa chọn của mình một cách hiệu quả, tìm hiểu kỹ về sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua, lựa chọn những sản phẩm của doanh nghiệp có uy tín; hãy lên tiếng phản ánh, đầu tranh chống lại những hành vi xâm hại, thiếu tôn trọng, gian lận của các tổ chức, cá nhân mua bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ; đồng thời, tích cực tham gia Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Sau Lễ mít tinh, Đoàn Thanh niên tham gia tuần hành tuyên truyền lưu động về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam; các quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng trên các tuyến đường của TP. Mỹ Tho

L. OANH

 

.
.
.