Thứ Tư, 16/06/2021, 14:02 (GMT+7)
.

Khá lên nhờ trồng cây ăn trái

(ABO) Nói đến ông Nguyễn Ngọc Hai thì nhiều người dân ở tổ 4, ấp Phú Quới, xã Phú Phong, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đều biết đến ông là người làm vườn mang lại hiệu quả.

Ông Hai vốn là bộ đội phục viên, khi trở về cuộc sống đời thường, ông bắt tay vào lao động sản xuất. Ông đã cải tạo 2.500 m2 đất của gia đình để trồng chuyên canh sa pô, xung quanh trồng dừa. Đến nay, vườn cây ăn trái của ông Hai đã được 7 năm tuổi, chỉ riêng sa pô cho thu hoạch hằng tháng khoảng 2,5 tấn trái, mang lại nguồn thu nhập cho gia đình khoảng 25 triệu đồng/tháng.

Ông Hai đang chăm sóc, tưới vườn cây sa pô.

Bên cạnh đó, ông Hai còn có thêm nguồn thu nhập từ dừa và nuôi gà nòi bán giống khoảng vài chục triệu đồng mỗi năm. Sau trừ chi phí, ông Hai còn dư trên dưới 130 triệu đồng/năm.

Ông Hai phấn khởi cho biết, nhờ làm vườn trồng cây ăn trái hiệu quả mà kinh tế gia đình ông từng bước vươn lên khấm khá, có điều kiện chăm lo tốt hơn cho đứa con đang theo học đại học tại TP. Hồ Chí Minh. Ông còn cho biết, được như hôm nay là nhờ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Thành hỗ trợ vốn vay trên 100 triệu đồng, để đầu tư chăm sóc vườn cây ăn trái.

                                 ANH TUẤN

 

.
.
.