Thứ Ba, 24/10/2023, 18:12 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Công tác tuyển sinh quân sự đạt nhiều kết quả tích cực

(ABO) Chiều 24-10, UBND tỉnh Tiền Giang, Ban Tuyển sinh quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh quân sự (TSQS) năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban TSQS tỉnh chủ trì hội nghị. 
 
Năm 2023, do có sự quan tâm, đoàn kết, nhất trí cao của các cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp trong việc thực hiện, công tác TSQS đã đạt được kết quả tốt. 
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Trong đó, nổi bật về vai trò của Ban TSQS tỉnh đã thường xuyên tổ chức nắm bắt tình hình công tác tuyên truyền hướng nghiệp, sơ tuyển của các địa phương, qua đó kịp thời phát hiện một vài hạn chế trong tổ chức triển khai thông tư, hướng dẫn, chỉ thị và kế hoạch TSQS để UBND tỉnh chỉ đạo rút kinh nghiệm, chấn chỉnh trong quá trình thực hiện.

Cùng với đó, Ban TSQS các địa phương đã thực hiện tốt trong công tác tuyển chọn và tạo nguồn; tổ chức tuyên truyền hướng nghiệp, lập hồ sơ đăng ký sơ tuyển, xét tuyển đúng quy trình, hướng dẫn quy định, tổ chức các cuộc gặp gỡ, cổ vũ, động viên các thí sinh trước khi lên đường nhập ngũ trong 11 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh, với 38 cuộc tuyên truyền, với hơn 14.773 học sinh lớp 12 tham dự. 

Các đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị.
Các đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị.

Cụ thể trong năm 2023, công tác TSQS có 39 thí sinh trúng tuyển đang học tập tại các học viện, trường trong quân đội. Về tuyển sinh đào tạo trung cấp quân sự, có 3 thí sinh trúng tuyển và được đào tạo trung cấp chuyên nghiệp quân sự. Đồng thời, trong công tác TSQS cơ sở, có 54 thí sinh trúng tuyển, trong đó đào tạo đại học hệ chính quy là 12 thí sinh, hệ cao đẳng chính quy là 2 thí sinh, hệ đại học văn bằng 2 là 19 thí sinh; liên thông lên đại học là 14 thí sinh và liên thông lên cao đẳng là 7 thí sinh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Diệu đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác TSQS năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu, Trưởng ban Ban Tuyển sinh quân sự tỉnh  phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu, Trưởng Ban TSQS tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Để công tác TSQS năm 2024 đạt hiệu quả chất lượng, đồng chí Nguyễn Thành Diệu đề nghị trong thời gian tới phải tiếp tục cần kiện toàn lại Ban TSQS các cấp; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội địa phương để nắm chắc nguồn tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để thí sinh đăng ký dự tuyển; chủ động theo dõi, hướng dẫn đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng bảo đảm hoàn thành đúng thời gian quy định.

Đồng thời, tăng cường công tác vận động, tuyên truyền giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào, phát huy truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, về cuộc sống trong quân ngũ, nghĩa tình quân dân… đến với các em học sinh trong năm học 2023 - 2024 và những năm tiếp theo. 

Các tập thể, cá nhân được nhân Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển sinh quân sự năm 2023.
Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác TSQS năm 2023.
 
Dịp này, có 17 tập thể, 20 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác TSQS năm 2023. 
 
LÊ NGUYÊN 
 
.
.
.