Thứ Tư, 22/11/2023, 09:57 (GMT+7)
.

Trường Mầm Non Thạnh Trị: Đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy

Trường Mầm Non Thạnh Trị (ấp Thạnh An, xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) vừa vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì có thành tích xuất sắc trong công tác đổi mới, sáng tạo trong quản lý, dạy và học; trước đó trường cũng đã được UBND tỉnh Tiền Giang tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh vì có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2022-2023 trong tỉnh. Đây là kết quả của quá trình nỗ lực vượt khó của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong chăm sóc và dạy trẻ.

Đại diện Trường Mầm non Thạnh Trị (bìa phải)  nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo .
Đại diện Trường Mầm non Thạnh Trị (bìa phải) nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo .

Trường Mầm non Thạnh Trị được sáp nhập bởi Trường Mầm non Thạnh Trị 1 và Trường Mầm non Thạnh Trị 2. Nhiệm vụ chính của nhà trường là chăm sóc, giáo dục và nuôi dưỡng trẻ trên địa bàn xã Thạnh Trị và một số xã lân cận.

Từ khi thành lập đến nay, đội ngũ cán bộ, giáo viên trường đã không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, cùng với sự quan tâm của chính quyền địa phương, của các cấp lãnh đạo để trở thành đơn vị có phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, Công đoàn vững mạnh xuất sắc của ngành Giáo dục huyện Gò Công Tây.

Về thăm Trường Mầm non Thạnh Trị, dễ dàng nhận thấy cảnh quan môi trường thông thoáng, rộng rãi, sạch đẹp. Khuôn viên trường được thiết kế thoáng mát, bố trí đồ chơi ngoài trời tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho trẻ em được vui chơi, học tập.  Hiện trường có 1 nhóm trẻ và 10 lớp mẫu giáo với tổng số gần 300 học sinh. Tổng số cán bộ, giáo viên là 24 người, có 100% giáo viên trực tiếp đứng lớp đạt chuẩn đào tạo. Trong công tác giáo dục, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết đạt được kết quả tốt nhất ở mỗi năm học.

Ban giám hiệu nhà trường luôn hướng các giáo viên đến các phương pháp giáo dục trẻ theo khoa học hiện đại, khơi dậy sự tìm tòi sáng tạo, làm cho trẻ yêu trường, mến bạn, mỗi ngày đến lớp là một ngày vui. Các giáo viên của trường đa phần trong độ tuổi còn trẻ, nhiệt huyết, yêu nghề, mến trẻ, tận tụy với công việc.

Nhà trường luôn đổi mới, có nhiều sáng kiến nâng cao chất lượng dạy trẻ.
Nhà trường luôn đổi mới, có nhiều sáng kiến nâng cao chất lượng dạy trẻ.

Ban Giám hiệu nhà trường luôn quán triệt trong tập thể giáo viên về đạo đức nghề giáo, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện để hạn chế thấp nhất những sai sót trong công tác nghề nghiệp, giữ vững uy tín cho nhà trường, không phụ lòng tin yêu của phụ huynh học sinh đã gửi trẻ vào học tại trường.

Cô Nguyễn Thị Kim Chi, Tổ Trưởng chuyên môn Khối Chồi Trường Mầm non Thạnh Trị cho biết thêm, trong tất cả các hoạt động, giáo viên của trường đều chú trọng lấy trẻ làm trung tâm, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động dạy học, các giáo viên đều thường xuyên tham gia thực hành hội giảng các tiết dạy để trao đổi nâng cao tay nghề, tham gia các cuộc thi như: “Giáo viên dạy giỏi”, “Cô chăm sóc trẻ giỏi” cấp trường để làm nền tảng phấn đấu đạt thực lực tham gia hiệu quả các kỳ thi tỉnh, huyện tổ chức.

Bên cạnh việc dạy học, nhà trường còn chú trọng quan tâm thực hiện tốt chế độ dinh dưỡng, không còn tình trạng trẻ bị suy dinh dưỡng. Nhà trường còn thực hiện tốt chủ đề của từng năm học mà ngành Giáo dục và Đào tạo phát động. Triển khai có chiều sâu phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, hướng đến xây dựng trường mầm non hạnh phúc. Phong trào này thực sự mang lại nhiều kết quả tích cực cho giáo viên, học sinh, được phụ huynh đồng tình ủng hộ.

 

Cô Võ Thị Thanh Tâm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Thời gian qua, Ban giám hiệu nhà trường luôn chú trọng phát động, nhắc nhở cán bộ, giáo viên thực hiện tốt Cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".

Mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường luôn ý thức tu dưỡng, rèn luyện tư cách, phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, luôn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo đáp ứng được yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Nhà trường luôn chú trọng đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm trong nhà trường.

Thường xuyên tổ chức các hoạt động bổ ích cho trẻ như các hoạt động trò chơi, lễ hội, vui chơi. Với nhiều giải pháp Ban Giám hiệu đề ra, tập thể giáo viên nhà trường đều quyết tâm, đoàn kết, thực hiện tốt để đạt được những kết quả tốt nhất. Hiện trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và đang tiếp tục phấn đấu đi lên trong thời gian tới”.

Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, với sự nỗ lực không ngừng, tập thể nhà trường đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, đổi mới sáng tao, vinh dự nhận được Bằng Khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhiều Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, nhiều Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh và huyện, Chi bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Đây là động lực để tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục phấn đấu cho sự nghiệp “trồng người”, góp phần hoàn thành tốt tiêu chí Giáo dục trong tiến trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

KIM LAN -  QUẾ ANH

.
.
.