Thứ Hai, 20/11/2023, 14:04 (GMT+7)
.

Chút tâm tình nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Trong tâm thức của người Việt Nam, hai tiếng “thầy, cô” có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng và sâu sắc. Tinh thần “tôn sư trọng đạo” thấm sâu vào tâm trí của mỗi người Việt Nam và đã trở thành sợi dây thiêng liêng kết nối nghĩa tình thầy - trò.

41 năm - một hành trình không quá dài, cũng không quá ngắn. Nhìn lại chặng đường trong suốt nhiều thập kỷ qua càng quý trọng, tri ơn sâu sắc biết mấy những thầy, cô đã miệt mài cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, thầm lặng đưa học sinh đến bến bờ tri thức. 

Toàn ngành GD-ĐT tỉnh Tiền Giang có trên 18 ngàn cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục. Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhà giáo trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã được nâng cao cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng tốt các yêu cầu của quá trình đổi mới.

Nhìn chung, đội ngũ cán bộ, nhà giáo tỉnh nhà đã có ý thức chính trị sâu sắc, tận tụy với nghề, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc; rất nhiều giáo viên đã nỗ lực sáng tạo và quyết tâm tự bồi dưỡng nâng cao năng lực để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Ở những địa phương vùng sâu, vùng xa, nhiều giáo viên đã không ngại vượt khó, bám trường, bám lớp để cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu tặng hoa cho thầy, cô nhân Ngày Nhà giáo  Việt Nam.
Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu tặng hoa cho thầy, cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Anh Nguyễn Thành Phong, cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ: “Với tôi, cũng như biết bao thế hệ học sinh của Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu ở các giai đoạn lịch sử khác nhau thì Ngày Nhà giáo Việt Nam có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Với những thành quả bản thân chúng tôi có được như ngày hôm nay, bên cạnh biết ơn công lao của ba mẹ, lúc nào tôi cũng biết ơn những thế hệ thầy cô đã dạy dỗ mình.

Hơn 30 năm trôi qua, những thế hệ học sinh ngày nào nay cũng đã gần bước qua tuổi 50, thế nhưng chúng tôi vẫn nhớ hình ảnh phấn trắng, bảng đen, nhớ tà áo dài, ánh mắt dịu dàng của cô, nhớ sự nghiêm khắc của thầy. Cứ đến ngày 20-11, tôi thường gọi điện, nhắn tin chúc mừng, thăm hỏi sức khỏe các thầy cô giáo cũ, những người đã dạy tôi khôn lớn”.

Còn với chị Nguyễn Thị Tuyết Trinh, một giáo viên tiểu học ở TX. Gò Công tâm sự: Bất kỳ ai trong chúng ta cũng từng trải qua một thời học sinh với biết bao kỷ niệm. Với tôi, tôi yêu nghề giáo viên, yêu học trò, yêu bảng đen, phấn trắng và nếu được một lần nữa chọn nghề, tôi vẫn sẽ chọn nghề giáo như tôi đã từng chọn.

Là một nhà giáo trẻ, thầy Ngô Tùng Hiếu, giáo viên Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ: “Ngày 20-11 là dịp để mỗi nhà giáo nhận thức vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân trong sự nghiệp giáo dục.

Đồng thời, để mỗi thế hệ nhà giáo, đặc biệt là các giáo viên trẻ như chúng tôi nhắc nhau luôn cố gắng phấn đấu học tập và làm theo những điều Bác Hồ dạy đối với nghề giáo; không ngừng học tập, đổi mới trong phương pháp giảng dạy để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới”.

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, với tất cả tấm lòng, xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến những thế hệ thầy giáo, cô giáo, những người đã và đang cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” những lời tri ân chân thành và tốt đẹp nhất.

V.PHƯƠNG

.
.
.