Thứ Ba, 14/11/2023, 17:28 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Có 356 trường đạt chuẩn quốc gia

(ABO) Sáng 14-11, Hội đồng nhân dân (HĐDN) tỉnh Tiền Giang đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Tiền Giang về kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành Giáo dục năm 2023 và việc thẩm tra báo cáo, dự thảo Nghị quyết trình Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 - HĐND tỉnh khóa X. 
 
Theo đánh giá của các đại biểu, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo, thực hiện tốt các hoạt động GD-ĐT trong thời gian qua. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận những thuận lợi cũng như khó khăn trong việc thực hiện các hoạt động GD-ĐT ở từng lĩnh vực.
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Theo Sở GD-ĐT, hệ thống mạng lưới trường học từ giáo dục mầm non đến giáo dục phổ thông đã được xây dựng và phát triển rộng khắp các địa bàn xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Ngành Giáo dục đã thực hiện nghiêm túc việc rà soát, dự báo quy mô phát triển trường, lớp, cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên. Chú trọng đến việc tham mưu chính quyền địa phương các cấp quy hoạch diện tích đất nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư xây dựng trường, lớp, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân, đảm bảo các điều kiện tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia của tỉnh là 356/509 trường, đạt tỷ lệ 69,94%.
 
Cùng với đó, ngành Giáo dục triển khai tích cực Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 ở các lớp học, cấp học và bước đầu đạt kết quả đáng khích lệ. Nhìn chung, kết quả thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đảm bảo tiến độ và nội dung theo quy định, tạo điều kiện phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh các cấp học. 
 
Bên cạnh đó, ngành Giáo dục đã tham mưu thực hiện Nghị quyết quy định về mức thu học phí, chính sách hỗ trợ học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên công lập và cơ sở đào tạo công lập khác thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm học 2023 - 2024. 
 
Đ.PHI
.
.
.