Thứ Bảy, 22/07/2023, 12:24 (GMT+7)
.

Cô Phan Thị Linh: Hết lòng vì sự nghiệp trồng người

(ABO) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”, với lòng nhiệt huyết, tình yêu nghề, suốt gần 20 năm đứng trên bục giảng, cô Phan Thị Linh, giáo viên Trường Tiểu học Hòa Định, xã Hòa Định, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang luôn đem hết sức trẻ, lòng yêu nghề, tận tâm cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
    
Năm 2003, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học sư phạm TP. Hồ Chí Minh, cô Linh được phân công về làm việc tại Trường Tiểu học Vàm Láng 1 thuộc huyện Gò Công Đông. Ngay khi mới vào nghề, cô luôn xác định phải nỗ lực vươn lên, trau dồi kiến thức thông qua các buổi dự giờ, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp. Công tác được 4 năm, năm 2007 cô chuyển công tác về quê nhà tại Trường Tiểu học Hòa Định cho đến nay.
Cô Phan Thị Linh hết lòng vì học sinh thân yêu.
Cô Phan Thị Linh hết lòng vì học sinh thân yêu.
 Ngoài năng lực chuyên môn, cô còn luôn gần gũi với học trò, hiểu tâm lý nên hành động phù hợp với lứa tuổi các em. Cô không chỉ dạy trên lớp mà tận dụng mọi thời điểm, mọi lúc để truyền đạt kiến thức cho học sinh, bồi dưỡng cho các em phương pháp và ý chí quyết tâm trong học tập.
 
Trong các bài giảng, cô luôn phối hợp linh hoạt các phương pháp dạy học để các em học sinh tiếp nhận kiến thức một cách dễ dàng nhất, phát huy tối đa năng lực của mỗi học sinh, tăng cường khả năng hoạt động tương tác giữa các học sinh với nhau và giữa học sinh với giáo viên. Nhờ đó mà việc học đối với các em trở nên hào hứng và dễ dàng hơn.
 
Em Phan Thị Minh Thư, học sinh lớp 51, Trường Tiểu học Hòa Định cho biết, cô Linh rất thương học sinh, thường xuyên quan tâm đến các em. Trong lúc giảng bài, cô luôn tìm ra những điều thú vị, tạo hứng thú để học sinh hiểu bài nhanh. Ngoài ra, từ bài giảng, cô còn lồng ghép dạy cho các em về kỹ năng sống nên em và các bạn trong lớp rất yêu quý cô. 
 
Năm học 2022 - 2023, là giáo viên chủ nhiệm lớp 51, để giúp đỡ các học sinh yếu học tập tốt hơn, cô Linh đã thành lập “Đôi bạn cùng tiến”. Theo đó, một bạn học giỏi hơn sẽ kèm bạn học yếu, giúp đỡ nhau trong học tập để cùng tiến bộ.
 
Bên cạnh lối dạy học truyền thống, cô Linh còn chủ động nghiên cứu, linh hoạt đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp cho các tiết học trở nên sinh động, cuốn hút học sinh.
 
Trong giảng dạy, cô luôn chú ý cho học sinh phát biểu xây dựng bài học, kiên nhẫn lắng nghe ý kiến của các em, để các em mạnh dạn, tự tin hơn. Nhờ đó, học sinh sớm hình thành thói quen tự học, làm chủ kiến thức, chú trọng nâng cao chất lượng toàn diện cho học sinh, nên được các bậc phụ huynh tin tưởng, các thế hệ học sinh yêu mến. 
    
Hằng năm, lớp học do cô Linh chủ nhiệm luôn duy trì sỉ số 100%. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Tỷ lệ học sinh xếp loại xuất sắc đều tăng qua các năm học, riêng năm học 2022 - 2023 đạt 58,8%.
 
Đặc biệt hằng năm, cô còn chú trọng tham gia các phong trào do trường phát động, rèn luyện, khuyến khích học sinh tham gia các phong trào như tham gia hội thi kể chuyện theo sách, kể chuyện Bác Hồ, rèn học sinh viết đúng, viết đẹp và đã có nhiều học sinh đoạt giải cấp huyện.
Cô Phan Thị Linh.
Cô Phan Thị Linh.
Thầy Huỳnh Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Định cho biết, bên cạnh công tác giảng dạy, trong mối quan hệ với đồng nghiệp, cô Linh là người sống giản dị, chân tình, gần gũi. Cô luôn nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp trong những tình huống khó khăn. Là giáo viên chủ nhiệm kiêm Tổ khối trưởng khối 5, cô Linh luôn chấp hành mọi sự phân công của Ban Giám hiệu nhà trường, gương mẫu trong mọi hoạt động. Với những nỗ lực trong công tác giảng dạy, năm 2019 cô vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. Là một đảng viên mẫu mực, cô luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, là đảng viên tiêu biểu của Chi bộ Trường Tiểu học Hòa Định.
 
Sau gần 20 năm công tác trong nghề, với những đóng góp vào sự nghiệp giáo dục, nhiều năm liền cô Linh đạt Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, năm học 2016 - 2017 đạt Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; năm học 2018 - 2019 đạt Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện; năm học 2022 - 2023 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Nhiều năm liền, cô đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm học 2021 - 2022, cô được Đảng ủy xã Hòa Định tặng Giấy khen đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
CÔNG HƯỞNG - NGỌC XUYÊN
 
.
.
.