Thứ Năm, 29/06/2023, 17:11 (GMT+7)
.

Tiền Giang hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

(ABO) Chiều ngày 29-6, thí sinh (TS) của tỉnh Tiền Giang hoàn thành môn thi Tiếng Anh - môn thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với thời gian làm bài 60 phút. Theo nhận định của các TS, đề thi môn Tiếng Anh không quá khó, có thể đạt được điểm 5. 
 
Tiếng Anh là môn thi mà nhiều TS lo lắng nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Tuy nhiên, kết thúc buổi thi môn Tiếng Anh, đa phần TS cho rằng, đề Tiếng Anh không quá khó. Các kiến thức về từ ngữ, ngữ pháp khá cơ bản và quen thuộc đối với TS. Phần đọc hiểu cũng không quá khó, tuy nhiên đòi hỏi TS phải có vốn từ phong phú và kỹ năng phân tích liên kết các phần của đoạn văn mới tìm ra được đáp án. 
 
Tỉnh Tiền Giang đã tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế. Ảnh chụp tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Tỉnh Tiền Giang đã tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Ảnh chụp tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP, Mỹ Tho.
 
Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, ở môn Tiếng Anh có 14.682 TS dự thi, vắng 30 TS, đạt tỷ lệ 99,8 %, không có TS và cán bộ vi phạm quy chế thi.
 
Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Tiền Giang Lê Quang trí cho biết, tỉnh đã hoàn thành công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với tinh thần an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.  Sau kỳ thi, Hội đồng chấm thi sẽ bắt đầu công tác chấm thi. Dự kiến ngày 18-7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cho TS dự thi. 
 
Đ.PHI - C.THẮNG
 
 
 
 
 
.
.
.