Thứ Năm, 29/06/2023, 13:57 (GMT+7)
.
KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2023:

Bài thi tổ hợp Khoa học xã hội dễ, Khoa học tự nhiên phân hóa cao

(ABO) Trưa ngày 29-6, sau 150 phút làm bài, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại Tiền Giang đã hoàn thành bài thi tổ hợp. Theo ghi nhận, đa phần thí sinh đều làm được bài. Các thí sinh cho rằng, đề thi tổ hợp Khoa học xã hội được đánh giá khá dễ, còn đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên có sự phân hóa sâu sắc.  
 
Ở bài thi Khoa học xã hội, các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân được đánh giá là khá dễ, các kiến thức nằm trong chương trình lớp 12. So với các năm trước, đề thi môn Lịch sử ít đánh đố thí sinh, các câu hỏi chủ yếu ở dạng tái hiện kiến thức, chỉ có khoảng 5 câu hỏi "hóc búa" đánh đố thí sinh. Đề thi Địa lý và Giáo dục công dân cũng tương đối nhẹ nhàng, phần bài tập vận dụng vừa sức với thí sinh.  
 
Thí sinh sau giờ làm bài thi tổ hợp. Ảnh chụp Trường THPT Chuyên Tiền Giang.
Thí sinh sau giờ làm bài thi tổ hợp. Ảnh chụp Trường THPT Chuyên Tiền Giang.
 
Trong khi đó, nhiều thí sinh làm bài thi Khoa học tự nhiên đánh giá đề thi có sự phân hóa sâu sắc, xuất hiện nhiều câu hỏi khó. Mức độ khó và rất khó của đề thi tập trung nhiều ở 10 câu hỏi cuối cùng, xuất hiện nhiều bài toán mang tính chất "hóc búa" nhằm phân loại thí sinh. Với 3 môn thành phần, tỷ lệ lý thuyết mỗi môn thi khoảng 40%; còn lại 60% tập trung vào các bài tập vận dụng từ cơ bản đến nâng cao. Theo đánh giá của các thí sinh, với đề thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên không khó để đạt trên 5 điểm, nhưng rất khó để đạt điểm 9 và 10.  
 
Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang, ở các bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, trung bình mỗi bài thi có trên 99% thí sinh dự thi.
 
Trong chiều nay (29-6), các thí sinh thi bài thi Ngoại ngữ, bài thi cuối cùng của Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 với thời lượng 60 phút. 
 
Đ.PHI - C.THẮNG
 
.
.
.