Thứ Tư, 09/08/2023, 19:46 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Tăng tốc chuyển đổi số cho doanh nghiệp

(ABO) Chiều ngày 9-8, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội thảo với chủ đề "Tăng tốc chuyển đổi số cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang" với sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Tiền Giang.

Tham dự hội thảo còn có các đồng chí: Trần Văn Dũng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Tiền Giang; Trần Thanh Đức, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang; cùng với sự tham gia của các sở, ngành tỉnh và trên 150 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

Nhận thấy được tầm quan trọng của chuyển đổi số, từ năm 2021, Tỉnh ủy Tiền Giang đã ban hành Nghị quyết 08 về chuyển đổi số tỉnh Tiền Giang đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Tiền Giang đã và đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số ở cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Với quyết tâm đến năm 2025, Tiền Giang thực hiện cao hơn mức trung bình của cả nước về các chỉ tiêu chuyển đổi số, tạo tiền đề đến năm 2030 tỉnh thuộc nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.

a
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại buổi hội thảo.

Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, địa phương, người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã về vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đồng thời, tìm kiếm các giải pháp, cơ chế, chính sách để đẩy mạnh chuyển đổi số của tỉnh; giúp người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận các dịch vụ, nền tảng, giải pháp số, góp phần tăng năng suất, hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp, mô hình, định hướng thiết thực và nhiều ý kiến trao đổi tâm huyết của các cơ quan chuyên môn, các chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số. Đại diện các doanh nghiệp cung cấp nền tảng số, giải pháp số và nhiều ý kiến trao đổi, tham vấn, chia sẻ kinh nghiệm của các doanh nghiệp, hộ sản xuất - kinh doanh… trong và ngoài tỉnh.

Diễn giả của các đơn vị phát biểu tham luận.
Diễn giả của các đơn vị phát biểu tham luận.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Thành Diệu ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các chuyên gia về chuyển đổi số. Định hướng thời gian tới, các đơn vị đẩy mạnh công tác phối hợp, kết hợp và chia sẻ để có nguồn tài nguyên về chuyển đổi số, từ đó khai thác, quản lý hiệu quả dữ liệu số. Đây là một trong các nhiệm vụ để các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và xã hội quan tâm, với mục tiêu chuyển động nhanh, toàn diện trong tất cả các lĩnh vực. Qua hội thảo này, đồng chí Nguyễn Thành Diệu tin rằng, các doanh nghiệp, địa phương sẽ có các giải pháp riêng cho doanh nghiệp và đơn vị mình để có cơ hội phát triển nhanh và hiệu quả nhất.

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu mong muốn thời gian tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chuyên môn tiếp tục ủng hộ, tham vấn và phản biện, cũng như có sự đồng thuận tích cực của các đơn vị đồng hành trong cơ sở hạ tầng số, cung cấp dịch vụ chuyển đổi số để các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân được tiếp cận và có nhiều lựa chọn hơn.

Đồng thời, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh cần chủ động và đẩy mạnh hơn nữa trong việc ứng dụng công nghệ số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiếp thị các sản phẩm, hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông sản mang thương hiệu của tỉnh Tiền Giang.

 Lãnh đạo tỉnh tham quan và trải nghiệm sản phẩm chuyển đổi số cho doanh nghiệp.
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang tham quan và trải nghiệm sản phẩm chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Dịp này, các đơn vị ký kết biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hỗ trợ, tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp tại tỉnh Tiền Giang.

VĂN THẢO - LÊ MINH

.
.
.