Thứ Năm, 20/07/2023, 20:33 (GMT+7)
.

Ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang đạt nhiều kết quả quan trọng trong 6 tháng đầu năm 2023

(ABO) Chiều 20-7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác TT&TT 6 tháng đầu năm, triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2023; đồng thời, tổ chức tiếp xúc doanh nghiệp để lắng nghe, chia sẻ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp ngành TT&TT trên địa bàn tỉnh năm 2023. Giám đốc Sở TT&TT Trần Văn Dũng chủ trì hội nghị.
 
Giám đốc Sở TT&TT Trần Văn Dũng phát biểu tại hội nghị.
Giám đốc Sở TT&TT Trần Văn Dũng phát biểu tại hội nghị.
   
 6 tháng đầu năm 2023, ngành TT&TT đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ và của tỉnh về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển ngành TT&TT, khẩn trương xây dựng Kế hoạch hành động và quyết tâm hoàn thành tốt kế hoạch đề ra và các nhiệm vụ được giao; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia; củng cố niềm tin của người dân, doanh nghiệp, tạo nền tảng vững chắc để người dân được thụ hưởng thành quả của công cuộc chuyển đổi số, gắn kết hài hòa giữa phát triển của ngành với sự phát triển kinh tế với văn hóa, xã hội; nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội.
 
Cổng dịch vụ công của tỉnh (dichvucong.tiengiang.gov.vn) hiện nay đã cung cấp 1.849 thủ tục hành chính; trong đó: có 427 dịch vụ công trực tuyến một phần, đạt 23,09% và 1.272 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, đạt 68,79% (còn 150 dịch vụ công chưa trực tuyến (tương đương mức độ 2), đạt 8,11%.
 
Trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, người dân và doanh nghiệp có thể tra cứu tình hình kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng mã biên nhận hồ sơ, qua tin nhắn trên điện thoại di động hoặc tra cứu bằng mã vạch. Tỷ lệ thủ tục hành chính được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 70,68% (1.307/1.849 dịch vụ) trên toàn tỉnh (theo yêu cầu của Trung ương là phải đạt 70%).
 
Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị.
 
Hệ thống thư điện tử công vụ: Đã cấp trên 11.210 tài khoản cho các cơ quan nhà nước và cán bộ, công chức, viên chức, đạt 100%. Triển khai giải pháp phòng, chống mã độc tập trung bảo vệ cho các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Hệ thống phòng, chống mã độc tập trung toàn tỉnh với 2 máy chủ và 4.130 máy trạm được cài đặt phần mềm diệt vi rút tập trung.
 
Bên cạnh đó, công tác quản lý báo chí, xuất bản, truyền thông tiếp tục được duy trì, phát huy hiệu quả. Sở phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp quản lý, bảo đảm an ninh mạng, kịp thời ngăn chặn, xử lý việc lợi dụng mạng tin nhắn, Internet để vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước, xâm phạm bí mật, đời tư công dân, tuyên truyền các thông tin thất thiệt, bịa đặt, không có kiểm chứng ảnh hưởng xấu đến dư luận.
    
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp cơ bản thống nhất với dự thảo Báo cáo sơ kết của Sở TT&TT; đồng thời, trao đổi, đề xuất, kiến nghị, cũng như chia sẻ những khó khăn và đề ra giải pháp trong thời gian tới. 
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Giám đốc Sở TT&TT Trần Văn Dũng đánh giá cao các ý kiến tham luận, trao đổi của đại biểu đã nêu bật được những đóng góp quan trọng trong công tác quản lý nhà nước lĩnh vực TT&TT trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm. Thực tiễn trong 6 tháng đầu năm cho thấy, có nhiều thuận lợi nhưng khó khăn cũng không ít, đan xen nhau và rất khó dự báo cụ thể. Do đó, ngành TT&TT tỉnh xác định mục tiêu để có thể tận dụng được những cơ hội vượt qua những thách thức nhằm đạt mục tiêu phát triển ngành đến cuối năm 2023.
P. MAI - A. THƯ
 
.
.
.