Thứ Hai, 02/12/2019, 11:04 (GMT+7)
.

Một hoàn cảnh thương tâm rất cần sự giúp đỡ

Không đất sản xuất, chưa được công nhận hộ nghèo, nhà có 4 người đều bị bệnh, đó là hoàn cảnh của vợ chồng anh Mai Hoàng Phi (sinh năm 1980) và chị Võ Thúy Liễu (sinh năm 1987), ngụ ấp Kinh Nhiếm, xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông.

Chị Liễu bị u gan ác tính, đau cột sống cổ không làm được việc nặng. Còn anh Phi thì bị bệnh hen suyễn, viêm phổi mãn tính. Vợ chồng chị Liễu có con gái lớn là em Võ Thị Quế Trân (sinh năm 2006) cũng bị bệnh hở van tim 3 lá và đứa con trai Mai Hoàng Ân (sinh năm 2012) bị bệnh tâm thần.

Gia đình chị Liễu trước căn nhà đơn sơ cất tạm.
Gia đình chị Liễu trước căn nhà đơn sơ cất tạm.

Chị Liễu cho biết: “Trước đây, vợ chồng tôi cất được căn nhà nhỏ, có sổ hộ nghèo được ngân hàng cho vay chăn nuôi và nước sạch vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, gia đình tôi còn vay thêm bên ngoài để chăn nuôi heo.

Tuy nhiên, do bản thân và chồng, con bị bệnh, thường xuyên phải nằm viện, cùng với đó là dịch bệnh trên heo cứ xảy ra cộng với giá cả xuống thấp nên việc chăn nuôi của gia đình tôi bị thua lỗ, nợ nần nhiều nơi. Để trốn nợ, vợ chồng tôi dắt theo 2 con nhỏ bỏ nhà đi làm công nhân nên bị cắt hộ nghèo”.

Tiền lương công nhân hằng tháng của anh Phi, chị Liễu không đủ chi trả cho việc thuê nhà trọ, chữa bệnh cho cả 4 người trong gia đình và đóng tiền học phí cho đứa con gái lớn đang học lớp 8. Do đó, vợ chồng chị Liễu đành dắt nhau về lại quê nhà.

Thương con bệnh tật hiểm nghèo, ba chị Liễu cất tạm cho gia đình chị căn nhà lá nhỏ gần nhà, để có thể đỡ đần, phụ giúp chị chăm lo cho các con. Hiện tại, cuộc sống gia đình chị Liễu vô cùng khó khăn.

Dù bị bệnh hen suyễn nhưng anh Phi vẫn phải đi kéo lưới thuê để có tiền thuốc thang cho vợ, con. Còn chị Liễu do không có tiền đi bệnh viện điều trị bệnh nên hằng ngày chị phải tìm đến các cơ sở thuốc Nam từ thiện để hốt thuốc miễn phí về nhà uống.

Rất mong các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ giúp đỡ gia đình chị Liễu có tiền chữa bệnh và em Trân (con anh Phi, chị Liễu) tiếp tục được đến trường, không phải bỏ học giữa chừng vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ Tòa soạn Báo Ấp Bắc, địa chỉ 289 Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, điện thoại 0273.3873.119; hoặc anh Mai Hoàng Phi, ấp Kinh Nhiếm, xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, điện thoại di động 0338.807.445 hay chuyển khoản vào tài khoản Mai Hoàng Phi, số tài khoản 0671004073301 tại Ngân hàng Vietcombank.

NGỌC THƠ

.
.
.