Thứ Năm, 02/02/2023, 07:51 (GMT+7)
.

TX. Gò Công: Chăm lo tết cho nạn nhân da cam

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (viết tắt là NNCĐDC) TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang đã vận động được trên 2.000 phần quà tặng cho NNCĐDC và người khuyết tật trên địa bàn thị xã vui xuân, đón Tết cổ truyền dân tộc. Qua đó, Hội đã thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự đồng cảm với NNCĐDC trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC TX. Gò Công Nguyễn Văn Hùng cho biết, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương và đời sống của NNCĐDC trên địa bàn, hằng năm, Hội NNCĐDC thị xã đều xây dựng kế hoạch vận động nguồn lực chăm lo, giúp đỡ cho nạn nhân.

Một phật tử trong nhóm từ thiện thăm, chúc tết và tặng quà cho NNCĐDC  ở xã Long Hưng.
Một phật tử trong nhóm từ thiện thăm, chúc tết và tặng quà cho NNCĐDC ở xã Long Hưng.

Thiết thực nhất là việc vận động tặng quà nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt cuộc sống gia đình hằng ngày; sửa chữa và xây tặng nhà “Mái ấm da cam” đối với những hộ NNCĐDC đặc biệt khó khăn về nhà ở; tặng xe lăn, xe lắc cho NNCĐDC khuyết tật; trợ cấp học bổng cho học sinh, sinh viên là con em của NNCĐDC…

Với sự hỗ trợ thiết thực cho NNCĐDC, các cấp Hội NNCĐDC từ thị xã đến cơ sở luôn tạo được sự tin tưởng và đồng hành của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh trong việc đóng góp giúp đỡ NNCĐDC và người khuyết tật trên địa bàn TX. Gò Công.

Để công tác vận động được thuận lợi, đạt hiệu quả, các cấp Hội NNCĐDC TX. Gò Công luôn tạo mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, những đồng hương đang làm ăn xa, các tổ chức, nhóm từ thiện - xã hội và nhất là các cơ sở tôn giáo để vận động nguồn lực chăm lo cho nạn nhân. Đồng thời, Hội còn chọn những cán bộ, hội viên có uy tín xã hội, có khả năng giao tiếp, quan hệ rộng để tham gia công tác vận động. Do đó, hằng năm, công tác vận động giúp đỡ nạn nhân của các cấp Hội NNCĐDC TX. Gò Công đều đạt hiệu quả cao với nguồn lực, kinh phí tăng dần.

Cụ thể, năm 2022, các cấp Hội NNCĐDC TX. Gò Công vận động được tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng, chủ yếu là quà nhu yếu phẩm cho sinh hoạt gia đình (4.441 suất quà, mỗi suất từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng). Riêng đợt vận động quà Tết Quý Mão 2023, các cấp Hội vận động trên 2.000 phần quà, tổng trị giá gần 600 triệu đồng và đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho NNCĐDC trên địa bàn thị xã. Xuyên suốt đồng hành với Hội NNCĐDC TX. Gò Công trong việc chăm lo, giúp đỡ nạn nhân có nhóm từ thiện Từ Tâm, chùa Lạc Hòa Tự, Tịnh xá Ngọc Quang…

Những kết quả đạt được của Hội NNCĐDC TX. Gò Công trong thực hiện phong trào thi đua “Vì NNCĐDC Việt Nam” hằng năm, nhất là công tác vận động nguồn lực đã giúp đỡ nhiều nạn nhân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Có thể nói, đó là những việc làm mang lại hiệu quả thiết thực, thể hiện sự đoàn kết và quyết tâm cao của cán bộ, hội viên Hội NNCĐDC TX. Gò Công trong thời gian qua.

Hội đã tạo được niềm tin, uy tín và trách nhiệm trong hoạt động nên ngày càng có nhiều tấm lòng nhân ái, nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh đến với NNCĐDC trên địa bàn TX. Gò Công để giúp đỡ, động viên họ vượt qua nỗi đau bệnh tật và nghèo khó. Những việc làm thiết thực và hiệu quả của Hội NNCĐDC TX. Gò Công thời gian qua đã được Hội NNCĐDC tỉnh Tiền Giang, chính quyền địa phương đánh giá cao.

LÊ HUỲNH

.
.
.