Thứ Hai, 30/01/2023, 11:20 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Chăm lo đời sống người lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Quý Mão 2023

(ABO) Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp Công đoàn (CĐ) trong tỉnh Tiền Giang tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, họp mặt… nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động (NLĐ), đoàn viên CĐ, đặc biệt là người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp CĐ trong tỉnh đã tổ chức thực hiện Chương trình “Tết sum vầy - xuân gắn kết năm 2023”; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, họp mặt “Mừng Đảng - mừng xuân”...; qua đó, giúp cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) được thư giãn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước khi về đón tết cùng với gia đình. 

Đặc biệt, các cấp CĐ đã tổ chức các hoạt động chăm lo cho 123.752 đoàn viên, NLĐ với tổng kinh phí trên 36,736 tỷ đồng; trong đó, đã hỗ trợ tiền mặt cho 12.310 NLĐ (trị giá 4,924 tỷ đồng), tặng quà/hiện vật cho 123.752 NLĐ (trị giá 30,938 tỷ đồng), 585 vé xe (194,1 triệu đồng), trao tặng 17 “Mái ấm CĐ” (680 triệu đồng).

Đồng chí Lê Minh Hùng Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang trao quà tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang Lê Minh Hùng trao quà tết cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Riêng LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đã tổ chức các hoạt động như: Chương trình “Đón tết cùng công nhân mừng Đảng - mừng Xuân Quý Mão 2023” tại 3 khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó, LĐLĐ tỉnh và các doanh nghiệp đã tặng quà tết, "Mái ấm CĐ", vé tàu xe cho công nhân, lao động với tổng số tiền hơn 3,2 tỷ đồng; tổ chức Chương trình đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và tặng quà cho đoàn viên khó khăn.

Đồng thời, tổ chức Đoàn thăm và tặng quà cho gần 500 đoàn viên, CNVCLĐ, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đêm Giao thừa và đoàn viên, công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, có quê ngoài tỉnh không có điều kiện về quê đón tết, với tổng kinh phí 150 triệu đồng...

Công nhân lao động làm nhiệm vụ đêm Giao thừa nhận quà Tết từ Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang Lê Minh Hùng
Công nhân, lao động làm nhiệm vụ đêm Giao thừa nhận quà tết từ Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang Lê Minh Hùng.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang còn tổ chức trao 500 suất quà cho đoàn viên CĐ, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ nguồn hỗ trợ của Tổng công ty cổ phần Rượu - bia - nước giải khát Sài Gòn (SABECO) qua Chương trình “Cùng nhau làm nên tết” của Tổng LĐLĐ Việt Nam; tổ chức trao quà tết cho đoàn viên CĐ, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Mỹ Tho và Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương chi nhánh Tiền Giang hỗ trợ.

Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên CĐ” tiếp tục được các cấp CĐ trong tỉnh thực hiện có hiệu quả. Trong tháng 1-2023, có 1.570 lượt đoàn viên CĐ cơ sở sử dụng hơn 2.650 sản phẩm, tiết kiệm được hơn 250 triệu đồng.

Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tết trong Chương trình “Đón Tết cùng công nhân Mừng Đảng - Mừng Xuân Quý Mão 2023” do LĐLĐ tỉnh Tiền Giang tổ chức tại  khu công nghiệp Long Giang
Công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tết trong Chương trình “Đón tết cùng công nhân” do LĐLĐ tỉnh Tiền Giang tổ chức tại Khu công nghiệp Long Giang.

Riêng LĐLĐ TX. Gò Công tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - xuân bình an” đã trao tặng 140 suất quà cho đoàn viên và NLĐ gặp khó khăn; trao 50 suất trợ cấp khó khăn cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 91 triệu đồng. Đặc biệt, LĐLĐ TX. Gò Công còn tổ chức Chương trình bốc thăm trúng thưởng, trao tặng 30 giải thưởng với tổng số tiền hơn 35 triệu đồng...

LĐLĐ TP. Mỹ Tho tổ chức Chương trình “Đón năm mới cùng công nhân, lao động năm 2023” có hơn 400 công nhân, lao động tham dự. Chương trình đã vận động các doanh nghiệp trao tặng 108 suất quà trị giá 40,6 triệu đồng cho đoàn viên và NLĐ gặp khó khăn; tổ chức Chương trình bốc thăm trúng thưởng, trao 25 giải thưởng với tổng số tiền hơn 104 triệu đồng.

Các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, do các cấp CĐ trong tỉnh thực hiện đã thể hiện sự đồng hành, chia sẻ khó khăn của tổ chức CĐ với đoàn viên, NLĐ trong dịp tết; tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong công nhân, lao động bước vào sản xuất, kinh doanh trong năm mới.

LÝ OANH

 

 

 

.
.
.