Thứ Hai, 30/01/2023, 10:24 (GMT+7)
.

Huyện Chợ Gạo: Thực hiện tốt công tác chăm lo tết cho các đối tượng

Mỗi dịp tết đến, xuân về, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang và toàn xã hội luôn dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn ai cũng có tết đủ đầy, ấm áp.

Trao quà cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán 2023.
Trao quà cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán 2023.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Chợ Gạo tổ chức 19 đoàn đến thăm và tặng quà cho hộ gia đình chính sách; người cao tuổi tròn 100 tuổi, 90 tuổi; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hộ nghèo tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đến trao quà tết cho các gia đình chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, các đồng chí lãnh đạo huyện Chợ Gạo cùng lãnh đạo các xã, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống kinh tế gia đình và lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đối tuợng; đồng thời, động viên, khích lệ các gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Theo số liệu Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Chợ Gạo, Tết Quý Mão năm nay, toàn huyện có tổng số đối tượng được trợ cấp quà tết là 13.302 người, với tổng số tiền 5,3 tỷ đồng; trong đó, đối tượng chính sách, người có công là 11.947 người, với số tiền 4,2 tỷ đồng; người cao tuổi, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi và gia đình có người tử vong do Covid-19 là 1.355 người, với số tiền 1,1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, các ban, ngành, đoàn thể huyện Chợ Gạo, các địa phương trong huyện đã huy động từ các nguồn lực và nguồn ngân sách địa phương để thăm, chúc tết, tặng quà tết cho các gia đình chính sách, người có công và đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Với mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ huyện Chợ Gạo cùng các tổ chức thành viên, các ban ngành, đoàn thể huyện phối hợp các địa phương rà soát lập danh sách cần hỗ trợ đảm bảo đúng đối tượng, vận động sự ủng hộ và tham gia của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để mang đến cho các gia đình một mùa xuân ấm áp, vui vẻ.

Cụ thể, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể và các cấp hội trên địa bàn huyện Chợ Gạo đã tổ chức vận động 27.574 phần quà hỗ trợ cho các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo... với tổng số tiền trên 9,6 tỷ đồng. Ông Trần Văn Triệu, ấp Nhơn Hòa, xã Hòa Định bộc bạch: “Gia đình tôi rất cảm ơn Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Gạo và xã Hòa Định đã quan tâm tặng quà tết, giúp gia đình tôi đón tết tươm tất hơn”.

Với những lời chúc, thăm hỏi, động viên ân cần cùng những món quà tết nghĩa tình được trao tận tay các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng, mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia trong mỗi dịp tết đến, xuân về.

NGỌC XUYÊN

.
.
.