Thứ Ba, 31/01/2023, 09:17 (GMT+7)
.

Huyện Cái Bè: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh chuyển đổi số

Từ những bước đột phá về kinh tế - xã hội của huyện trong năm qua cùng với tinh thần quyết tâm cao của các cấp chính quyền, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang tự tin bước vào năm mới 2023. Nhân dịp đầu năm Quý Mão, phóng viên (PV) Báo Ấp Bắc có cuộc trao đổi với Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Cái Bè Phạm Thị Tại về các hoạt động vui xuân, đón Tết vừa qua và những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện sau tết.

* PV: Đồng chí có thể khái quát một vài điểm nổi bật trong hoạt động vui xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua trên địa bàn huyện Cái Bè?

* Đồng chí Phạm Thị Tại: Để tổ chức các hoạt động vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc năm nay, huyện Cái Bè đã tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo của Ban Bí thư tại Chỉ thị 19 ngày 18-11-2022 về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023 và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 22 ngày 23-12-2022 về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Nhiều hoạt động vui xuân, đón tết được triển khai sôi nổi với các hoạt động đặc sắc, mới lạ và phong phú như: Hội diễn văn nghệ mừng Đảng, mừng  Xuân, bắn pháp hoa đêm Giao thừa, viết thư pháp, làm bánh dân gian, thi đấu võ cổ truyền, hội thi mâm cỗ ngày tết…

Huyện cũng trang trí các cụm hoa tại khu vực Công viên Cái Bè; trang trí thêm đèn led tại một số tuyến đường thị trấn Cái Bè, khu vực xã Đông Hòa Hiệp; trưng bày sách, báo xuân tại Thư viện huyện; tổ chức Hội thi Hoa kiểng mừng Xuân Quý Mão năm 2023 để người dân đến mua, tham quan và chụp ảnh lưu niệm.

Ngoài ra, huyện Cái Bè còn tổ chức Hội thi Cổng chào thu hút 25/25 xã, thị trấn tham gia; trong đó, có 15 cổng lớn và 10 cổng nhỏ. Đây là hoạt động được huyện Cái Bè duy trì hơn 20 năm khi tết đến, xuân về với nhiều cổng chào công phu, đẹp mắt và có ý nghĩa trong ngày xuân.

Bến tàu Du lịch Cái Bè tấp nập đón khách du lịch những ngày tết.
Bến tàu Du lịch Cái Bè tấp nập đón khách du lịch những ngày tết.

* PV: Đồng chí đánh giá như thế nào về công tác tổ chức các hoạt động du xuân, đón tết trên địa bàn huyện Cái Bè?

* Đồng chí Phạm Thị Tại: Với tinh thần cộng đồng trách nhiệm, các ngành, các cấp, các địa phương trên địa bàn huyện Cái Bè đã chuẩn bị chu đáo cho nhân dân đón chào năm mới. Việc tổ chức đón tết nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao.

Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao đã được đông đảo cán bộ, nhân dân đồng tình hưởng ứng, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đông đảo công chúng trong dịp tết. Phong tục, tập quán tốt đẹp trong việc đón Tết cổ truyền của dân tộc được phát huy, hầu hết người dân vui xuân nhưng vẫn đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Công tác bình ổn giá thị trường được đảm bảo xuyên suốt trong những ngày tết, không để xảy ra tình trạng khan hiếm về hàng hóa. Công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự được đảm bảo, triển khai thông suốt trong những ngày tết.

* PV: Xin đồng chí cho biết một số nhiệm vụ trọng tâm sau tết của địa phương?

* Đồng chí Phạm Thị Tại: Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, ngày mùng 6 Tết (tức ngày 27-1), cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện chính thức trở lại làm việc, khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ tết.

Trong năm 2023, huyện Cái Bè sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và các dịch bệnh mới phát sinh”, nhanh chóng phục hồi kinh tế.

Đồng thời, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đẩy mạnh phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số. Cùng với đó là tập trung nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của các ngành kinh tế; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, khơi thông nguồn lực, tăng cường thu hút đầu tư.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nữa là Cái Bè phấn đấu xây dựng thành công huyện nông thôn mới trong năm 2023 này. Việc xây dựng nông thôn mới phải đi đôi với nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Song song đó là nâng cao năng lực thu hút và mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào huyện; quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài nguyên, đất đai; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo, phúc lợi xã hội, bảo vệ môi trường.

* PV: Xin cảm ơn đồng chí!

PHI CÔNG (thực hiện)

.
.
.