Thứ Bảy, 18/12/2021, 11:26 (GMT+7)
.

Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường tích cực phòng, chống dịch

Trên cương vị là Trưởng Ban Chỉ huy (BCH) Quân sự phường 4, TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), đồng chí Phạm Thanh Vũ được Đảng ủy, UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) phường 4 giao nhiệm vụ trực tiếp và phân công điều hành lực lượng dân quân tự vệ của phường đảm bảo an ninh trật tự tại các chốt phong tỏa khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn phường.

Đồng chí Vũ nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa của việc phòng, chống dịch; đồng thời, phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ được giao. Qua đó, kịp thời tham mưu Đảng ủy, UBND và Ban Chỉ đạo phường 4 trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các chốt, nắm bắt tình hình tư tưởng các hộ dân trong khu vực phong tỏa, kịp thời báo cáo những khó khăn của nhân dân trong khu phong tỏa về Ban Chỉ đạo phường để có hướng xử lý kịp thời.

Đến nay, trên địa bàn phường 4 có hơn 700 ca nhiễm Covid-19, có thời điểm phường phát hiện 70 ca nhiễm/ngày. Đồng chí Vũ được Ban Chỉ đạo phường 4 giao nhiệm vụ phối hợp với Công an phường truy vết F1, F2, F3 khi trên địa bàn phường có F0. Theo đó, đồng chí đã tham gia truy vết, đưa đi cách ly tập trung gần 200 F1; gần 300 F2 và hơn 200 F3 cách ly tại nhà, đảm bảo thực hiện tốt việc cách ly theo quy định. Đồng chí Vũ chia sẻ: “Tôi đã tích cực tham gia cùng với các lực lượng tiến hành truy vết các ca F1, F2, F3. Qua đó, không để sót đối tượng nghi nhiễm trên địa bàn và kịp thời thông báo với các đơn vị bạn khi các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan đến địa phương khác”.

Từ khi dịch bùng phát trên địa bàn TP. Mỹ Tho nói chung và phường 4 nói riêng; đồng thời, áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, đồng chí Vũ đã trực tiếp tham gia đảm bảo an ninh trật tự tại 17 chốt phong tỏa. Bên cạnh đó, đồng chí còn phân công lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại 55 chốt phong tỏa. Trong thời điểm dịch diễn biến phức tạp, khi một số đồng chí trong BCH Quân sự phường 4 nhiễm Covid-19 hoặc tiếp xúc gần với F0 khi làm nhiệm vụ, đồng chí Vũ kịp thời động viên và sẵn sàng gánh vác một phần công việc của các đồng chí này.

Không chỉ vậy, đồng chí Vũ thường xuyên quan tâm, động viên các chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt phong tỏa, đảm bảo chế độ chính sách cho anh em theo quy định. Ngoài ra, đồng chí Vũ đã vận động 50 phần quà gồm gạo và mì gói hỗ trợ, giúp các đồng chí dân quân tự vệ an tâm làm nhiệm vụ tại các chốt phong tỏa; đồng thời, vận động mạnh thường quân ủng hộ 3 tấn rau, củ, 2 tấn gạo, 1 tấn cá… để UBND phường 4 hỗ trợ người dân trong các khu phong tỏa.

Khi áp dụng thực hiện giãn cách xã hội, đồng chí Vũ thường xuyên vận động cán bộ, chiến sĩ, người thân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí phối hợp chặt chẽ với các ngành tích cực tuyên truyền, vận động người dân bảo đảm công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, nhất là thực hiện nghiêm túc “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đặc biệt, đồng chí Vũ còn chủ động tìm hiểu, nghiên cứu và trang bị cho bản thân cũng như tuyên truyền cho người dân trong khu phong tỏa, trên địa bàn phường 4 những kiến thức về tác hại nguy hiểm và cách phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Song song với công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Vũ cùng BCH Quân sự phường 4 đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phường từng bước rà soát, đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi nhập ngũ và thực hiện tốt các bước trong thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2022.

22 năm công tác tại BCH Quân sự phường 4, đồng chí Vũ đạt nhiều thành tích trong công tác chuyên môn và được các cấp, các ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Mới đây, đồng chí Vũ là 1 trong 55 cá nhân cùng 15 tập thể vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Nói về đồng chí Vũ, Thượng tá Nguyễn Văn Thơi, Chính trị viên BCH Quân sự TP. Mỹ Tho cho biết, trong thời gian qua, đồng chí Vũ đã làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền phường 4 về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. Bên cạnh đó, phường 4 cũng là địa phương phát hiện ca mắc Covid-19 từ rất sớm. Do vậy, đồng chí Vũ đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành địa phương, chỉ huy lực lượng dân quân tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần trách nhiệm cao.

HÀ NAM

.
.
.