Thứ Bảy, 04/01/2020, 10:25 (GMT+7)
.

Hội thảo nâng cao nhận thức phòng, chống mua bán người

(ABO) Ngày 3-1, tại Tiền Giang, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang phối hợp Tổ chức dự án Vòng tay Thái Bình tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống mua bán người đối với lao động di cư.

Tham dự hội thảo có đại diện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; các tỉnh, thành Đồng Tháp, An Giang, Long An, Vĩnh Long, Quảng Ninh, Đà Nẵng; các sở, ban, ngành tỉnh Tiền Giang cùng các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đại biểu chia sẻ tại hội thảo.
Đại biểu chia sẻ tại hội thảo.

Hội thảo là một trong những chuỗi hoạt động của Dự án Vì sự phát triển của nữ công nhân được sự hỗ trợ của Tổ chức dự án Vòng tay Thái Bình triển khai thực hiện từ năm 2018 đến nay tại các tỉnh, thành gồm Tiền Giang, Vĩnh Long, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe báo cáo, tham luận và rất nhiều ý kiến trao đổi về thực trạng mua bán người trên thế giới và tại Việt Nam; những văn bản pháp luật và chương trình quốc gia về phòng, chống mua bán người; các chính sách hỗ trợ lao động di cư tại các tỉnh.

Đại biểu tham dự hội thảo.
Đại biểu tham dự hội thảo.

Bên cạnh đó, đại biểu các tỉnh, thành, công ty, doanh nghiệp còn chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong việc hỗ trợ người lao động và nữ công nhân di cư; các mô hình đào tạo, tập huấn cho công nhân nữ thêm nhiều kiến thức, kỹ năng trong việc lựa chọn, tìm kiếm việc làm phù hợp….

 P. MAI

 

 

 

 

.
.
.