Thứ Bảy, 06/05/2017, 06:51 (GMT+7)
.

Có những quán ăn ấm lòng thực khách

Dù giữa mức sống “đắt đỏ” của thành phố với mỗi phần cơm có giá dao động từ 25.000 - 30.000 đồng, nhưng vẫn có những quán cơm giá chỉ có 15.000 đồng với nhiều món ăn để lựa chọn và không hạn chế phần cơm thêm làm ấm lòng thực khách, nhất là đối với lao động nghèo.

Quán cơm giá bình dân ấm lòng thực khách.
Quán cơm giá bình dân ấm lòng thực khách.

Xung quanh Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Tho, chúng tôi dễ dàng bắt gặp những quán cơm, hủ tiếu, bún riêu với giá rất bình dân. Các quán cơm nơi đây đều đồng giá 15.000 đồng/phần ăn, còn hủ tiếu, bánh canh giá khoảng 10.000 -12.000 đồng/tô. Dù giá bình dân nhưng các món ăn ở các quán này vẫn rất phong phú để thực khách chọn lựa.... Không gian quán tương đối sạch sẽ, thoáng mát. Đặc biệt, mỗi phần ăn thực khách được gọi cơm thêm miễn phí. Các quán mở cửa rất sớm và đóng cửa tương đối muộn để phục vụ công nhân đi làm ca. Vào những giờ cao điểm (giờ nghỉ trưa của công nhân), các quán đều rất đông khách. Chị Thu Hà, chủ quán cơm ở KCN Mỹ Tho cho biết: Hầu hết thực khách ở đây đều là người lao động vất vả nên khẩu phần ăn của họ cần nhiều cơm. Nếu tính thêm tiền thì quán sẽ vắng khách nên quán bao luôn cơm thêm. Quán sống được là nhờ đông khách (khoảng 200 suất cơm/ngày) cộng với lấy công làm lời. 

Ngoài KCN Mỹ Tho, khu vực ấp 1 (xã Đạo Thạnh) cũng là nơi có những quán ăn giá phù hợp cho người có thu nhập thấp. Không chỉ cơm, các món ăn khác như hủ tiếu, bánh canh, bún riêu có giá cũng khá “mềm” từ 10.000 - 15.000 đồng/tô.

Với thu nhập bình quân khoảng 4 - 5 triệu đồng/tháng, những quán cơm như thế này thường là nơi lựa chọn của những người lao động phổ thông. Anh Nguyễn Văn Nghĩa, xã Trung An cho biết: Nếu ăn phần cơm 25.000 đồng cộng với các chi phí khác thì anh không có dư. Những quán ăn bình dân như thế này vừa có giá phù hợp, thức ăn lại ngon, đặc biệt là giúp người lao động tiết kiệm được chi tiêu. Còn anh Minh Huân, xã Trung An chia sẻ: “Tôi lên đây làm việc ở trọ một mình nên nấu ăn cũng bất tiện. Nhờ có những quán cơm bán với giá phải chăng, lại có đầy đủ các món ăn để lựa chọn, đặc biệt là có thể xin cơm thêm mà không phải tính tiền nên tôi thấy cũng tiện lợi. Tôi đã ăn cơm ngoài hơn một năm qua rồi, lâu lâu lại đổi quán để thay đổi khẩu vị nên không bị ngán”.

Trong thời buổi giá cả “leo thang” hiện nay, đối với những người có thu nhập thấp, những quán cơm “bao no” với giá bình dân đã giúp họ tiết kiệm được khoản chi phí không nhỏ với tiền lương ít ỏi có được. Bên cạnh giá rẻ, các quán ăn này cũng cần chú trọng đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn để đảm bảo sức khỏe cho thực khách. Có vậy, những quán ăn bình dân mới thực sự làm ấm lòng người có thu nhập thấp.

QUỐC TUẤN

.
.
.