Thứ Sáu, 12/04/2024, 10:05 (GMT+7)
.

Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong trường học

Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, nhiều năm qua, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã quan tâm phát triển phong trào thể dục thể thao (TDTT) trong môi trường học đường, góp phân nâng cao thể lực và phát triển toàn diện cho học sinh.

Học sinh tập luyện TDTT ở Trường THPT Chợ Gạo.
Học sinh tập luyện TDTT ở Trường THPT Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo.

Ngoài môn giáo dục thể chất bắt buộc, Trường THPT Chợ Gạo (huyện Chợ Gạo) còn tạo điều kiện để học sinh tham gia ở nhiều môn thể thao khác nhau và một trong những hoạt động thể thao nổi bật là bóng rổ.

Đều đặn, từ 18 đến 20 giờ các tối thứ ba, thứ năm và thứ bảy hằng tuần, các nhóm học sinh ở các khối lớp của trường cùng nhau tập luyện bóng rổ. Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Phúc Viễn cho biết, bộ môn bóng rổ được đưa vào tập luyện cho học sinh nhà trường từ năm 2007.

Trong giai đoạn khởi đầu, nhà trường đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cũng như huấn luyện đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất ở bộ môn bóng rổ.

Qua từng năm học, bóng rổ đã trở thành niềm yêu thích của học sinh. Hiện tại, trường đã thành lập 3 câu lạc bộ bóng rổ ở 3 khối lớp 10, 11, 12, thu hút nhiều học sinh của trường tham gia tập luyện thường xuyên.

Còn tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho), cơ sở vật chất tập luyện TDTT được xây dựng bài bản, khang trang gồm: 1 nhà đa năng, 2 sân tennis, 1 hồ bơi, 1 sân bóng đá, 9 sân cầu lông, 2 sân bóng rổ, 2 sân bóng chuyền.

Cùng với những thuận lợi về cơ sở vật chất, để phong trào TDTT phát triển, trường đã thành lập các câu lạc bộ  thể thao, như: Võ thuật, bơi lội, bóng bàn, cầu lông… nhằm thu hút học sinh tham gia rèn luyện thân thể và tạo thêm sân chơi cho học sinh đam mê thể thao.

Với sự đầu tư hợp lý, tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm học 2023 - 2024, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu giành được 32 huy chương (8 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc và 17 Huy chương Đồng) xếp hạng Nhất các trường THPT.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, việc đầu tư trang bị cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động TDTT luôn được quan tâm, các trường trong toàn tỉnh hiện có 82 hồ bơi (trong đó có 14 hồ bơi cố định, quy mô lớn tại 14 trường THPT); 125 nhà thi đấu đa năng; 830 sân tập TDTT; 835 sân chơi, khu vui chơi cho học sinh và trẻ em. 

Để phong trào TDTT phát triển trong thời gian tới, theo thầy Đỗ Duy Bình, chuyên viên TDTT của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang, bên cạnh kinh phí được các cấp thẩm quyền cấp hằng năm, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tùy vào điệu kiện của đơn vị, cần đẩy mạnh công tác xã hội hóa, vận động các nhà đầu tư xây dựng, khai thác các sân tập, nhà tập như nhà thi đấu cầu lông, sân bóng đá mini, hồ bơi, bóng bàn… để có thể chủ động trong việc thực hiện xây dựng cơ sở vật chất TDTT.

Ban Giám hiệu các trường tạo điều kiện về thời gian, phát động nhiều giải đấu, duy trì tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ; thành lập câu lạc bộ các môn thể thao trong nhà trường; khuyến khích, động viên giáo viên cùng tham gia tập luyện để thu hút học sinh đến với phong trào TDTT.

ĐỖ PHI

.
.
.