Thứ Năm, 14/03/2024, 08:59 (GMT+7)
.

Sôi nổi phong trào dân vũ thể thao tại huyện Chợ Gạo

Thời gian gần đây, phong trào nhảy dân vũ thể thao đã và đang là một trong những loại hình văn hóa, văn nghệ được nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang yêu thích. Phong trào đã góp phần tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe và mang lại niềm vui cho chị em.

 Màn đồng diễn dân vũ thể thao của phụ nữ huyện Chợ Gạo.
Màn đồng diễn dân vũ thể thao của phụ nữ huyện Chợ Gạo.

Đều đặn vào mỗi buổi chiều tối thứ 2, 4, 5 trong tuần, các thành viên trong nhóm dân vũ thể thao của phụ nữ xã Xuân Đông đều tập trung tại nhà văn hóa xã tập luyện nhảy dân vũ khoảng 2 tiếng đồng hồ. Tiếng nhạc vang lên, các thành viên trong nhóm hăng say nhún nhảy theo nhạc rất điêu luyện.

Các chị vui vẻ cho biết, khi tham gia nhảy dân vũ, sức khỏe có nhiều cải thiện và vui hơn là chị em được gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ với nhau về những kinh nghiệm trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Lành, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Đông chia sẻ: “Phong trào dân vũ thể thao trong hội viên, phụ nữ xã Xuân Đông đang trên đà phát triển. Đây là tín hiệu đáng mừng cho phong trào văn hóa, thể thao của xã; qua đó, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân”.

Trực tiếp hướng dẫn các chị em trong xã Tân Thuận Bình tập luyện nhảy dân vũ, chị Đặng Thị Thúy Trang, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: “Rất nhiều chị em phụ nữ trong xã có niềm đam mê khiêu vũ nên tập luyện tiếp thu các bài nhảy dân vũ rất nhanh, mỗi bài mới chỉ sau một buổi tập là chị em đều thuộc các bước nhảy, rồi ghép nhạc. Mọi người đều cảm thấy tinh thần sảng khoái, thoải mái khi được hòa mình vào điệu nhảy”.

Phụ nữ huyện Chợ Gạo thường xuyên tham gia tập luyện dân vũ.
Phụ nữ huyện Chợ Gạo thường xuyên tham gia tập luyện dân vũ.

Nhảy dân vũ là hoạt động thể dục thể thao phù hợp với chị em phụ nữ, nhất là ở vùng nông thôn; dân vũ còn là môn nghệ thuật quần chúng đơn giản nhưng rất thú vị, vui nhộn và hướng về cộng đồng. Không đòi hỏi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị mà chỉ cần những nơi có diện tích, không gian rộng như sân, khuôn viên hoặc hội trường nhà văn hóa là mọi người có thể nhảy dân vũ.

Thời gian qua, nhiều đội, nhóm nhảy dân vũ của huyện Chợ Gạo được thành lập và đang tập luyện những điệu nhảy được cải biên từ các điệu valse, cha cha cha, tango, rumba… hay lồng ghép qua các bài hát thể hiện tình yêu quê hương, đất nước dễ học, dễ nhảy, phù hợp với nhiều lứa tuổi nên đã thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia tập luyện và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Theo Chủ tịch Hội LHPN huyện Chợ Gạo Đặng Thị Minh Khai, phong trào dân vũ không chỉ giúp chị em phụ nữ rèn luyện sức khỏe, mà còn nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, văn nghệ trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nhất là nông thôn mới kiểu mẫu ở các địa phương. Nhảy dân vũ cũng góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần ở nông thôn; đồng thời, xây dựng hình ảnh người phụ nữ tự tin, văn minh, hiện đại.

Chính vì vậy, nhảy dân vũ đang tạo sức lan tỏa rộng khắp, tạo luồng gió mới cho phong trào tập luyện thể dục thể thao trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện hiệu quả chỉ tiêu đề ra là “Hằng năm, mỗi cơ sở Hội phụ nữ cơ sở có ít nhất 1 loại hình hoạt động nâng cao kiến thức, trau dồi đạo đức, rèn luyện sức khỏe”.

SỚM MAI

 

.
.
.