Thứ Sáu, 22/03/2024, 09:37 (GMT+7)
.

Sôi nổi ngày hội lớn của thể thao học đường

Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, năm học 2023 - 2024 đang diễn ra sôi nổi với các môn thi đấu. Mặc dù đây là ngày hội của thể thao học đường, các vận động viên nhỏ tuổi nhưng qua từng trận thi đấu đã thể hiện tinh thần thể thao học đường trong sáng đầy nỗ lực.

Theo Ban Tổ chức HKPĐ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, ở giai đoạn 1 của HKPĐ cấp tỉnh đã tổ chức thành công thi đấu các môn thể thao gồm bóng đá, cầu lông, đá cầu, bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co, bơi, điền kinh và thể dục Aerobic với 2.553 học sinh tham gia thi đấu từ ngày 22-1 đến ngày 7-2-2024. Kết thúc giai đoạn 1, Ban Tổ chức đã trao 150 bộ huy chương cho các vận động viên xuất sắc đạt thành tích cao.

Các vận động viên thi đấu môn Cờ Vua.
Các vận động viên thi đấu môn Cờ Vua.

Thành tích các đoàn khi kết thúc giai đoạn 1, cụ thể đối với các Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT): Phòng GD-ĐT TP. Mỹ Tho đang xếp Nhất toàn đoàn với 42 Huy chương Vàng (HCV), 25 Huy chương Bạc (HCB), 32 Huy chương Đồng (HCĐ); xếp thứ Nhì là Phòng GD-ĐT huyện Cái Bè 21 HCV, 12 HCB, 26 HCĐ; hạng Ba là Phòng GD-ĐT huyện Chợ Gạo 15 HCV, 6 HCB và 14 HCĐ.

Đối với các trường THPT: THPT Đốc Binh Kiều đang xếp Nhất toàn đoàn với 5 HCV, 1 HCB; hạng Nhì là Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu 4 HCV, 2 HCB, 9 HCĐ; hạng Ba là Trường THPT Chuyên Tiền Giang 4 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

"HKPĐ được tổ chức 4 năm 1 lần nhằm tổng kết đánh giá bước phát triển của phong trào thể dục thể thao ngành GD-ĐT tỉnh nhà trong thời gian qua. Hội khỏe đã trở thành ngày hội lớn của thể thao học đường, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong thời gian tới. Trong những ngày diễn ra HKPĐ, các vận động viên đã thi đấu hết mình, sôi nổi, đầy nhiệt huyết.

Qua tổ chức HKPĐ cấp tỉnh nhằm phát hiện năng khiếu và tài năng thể thao của học sinh để đào tạo, phát triển thể thao thành tích cao. Đồng thời, tuyển chọn, huấn luyện, chuẩn bị lực lượng vận động viên tốt nhất tham gia HKPĐ khu vực V tại tỉnh Bến Tre vào tháng 6 và HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 tại TP. Hải Phòng vào tháng 7 sắp tới”.

GIÁM ĐỐC SỞ GD-ĐT LÊ QUANG TRÍ

Ở giai đoạn 2 của HKPĐ cấp tỉnh lần thứ XI, vận động viên của các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi ở các môn còn lại của HKPĐ để tranh các bộ huy chương cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Tính đến trưa ngày 21-3, ở nhóm các Phòng GD-ĐT, Phòng GD-ĐT TP. Mỹ Tho đang tiếp tục dẫn đầu với tổng cộng 50 HCV, 27 HCB, 37 HCĐ.

Hai bộ môn Taekwondo và Vovinam đã đem về cho TP. Mỹ Tho thêm 8 HCV, giúp đơn vị này tiếp tục củng cố vị trí của mình. Phòng GD-ĐT huyện Cái Bè cũng không kém cạnh khi giành thêm 3 HCV bộ môn Vovinam và 4 HCV bộ môn Võ Cổ truyền để tiếp tục đứng thứ 2 toàn đoàn với 28 HCV, 18 HCB, 36 HCĐ. Phòng GD-ĐT Chợ Gạo với 8 HCV ở bộ môn thế mạnh của mình là Võ Cổ truyền tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 toàn đoàn với 23 HCV, 27 HCB, 32 HCĐ.

Các vận động viên thi đấu môn Võ Cổ truyền.
Các vận động viên thi đấu môn Taekwondo.

Ở nhóm các trường THPT, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đang dẫn đầu với 7 HCV, 5 HCB, 11 HCĐ. Trường THPT Chợ Gạo đã vươn lên vị trí thứ 2 toàn đoàn sau khi đoạt thêm 3 HCV ở bộ môn Võ Cổ truyền, với tổng số 6 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ.

Trường THPT Lê Văn Phẩm xuống vị trí thứ 3 toàn đoàn khi có cùng 6 HCV nhưng chỉ có 2 HCB và 5 HCĐ. Trường THPT Bình Đông có cú bứt phá ở giai đoạn 2 HKPĐ với 5 HCV bộ môn Taekwondo, nhưng nhiêu đó chưa đủ để trường này có thể vào tốp 3 đội mạnh nhất khi chỉ có tổng cộng 5 HCV, 3 HCB, 5 HCĐ.

Vị trí của các đội trên bảng tổng sắp huy chương nhiều khả năng sẽ là vị trí cuối cùng của toàn HKPĐ cấp tỉnh lần thứ XI khi bộ môn cờ vua không có nhiều bộ huy chương. Những biến động về vị trí có thể chỉ diễn ra ở tốp 3 đội dẫn đầu nhóm các trường THPT.

Dù mới chỉ học lớp 9 nhưng em Hồ Anh Thư, học sinh Trường THCS Lê Ngọc Hân đến từ đội cầu lông (lứa tuổi THCS) của Phòng GD-ĐT TP. Mỹ Tho lại sở hữu những kỹ năng ghi điểm xuất sắc và giành 2 HCV cho đơn vị Phòng GD-ĐT TP. Mỹ Tho.

Anh Thư là vận động viên để lại ấn tượng trong lòng người xem bởi những cú phát cầu đầy uy lực và dứt khoác, ghi điểm rất ấn tượng. “Em rất đam mê môn cầu lông, vì vậy sau buổi học em thường tham gia chơi cầu lông với các bạn, khi có cơ hội là em sẵn sàng tham gia giao lưu thi đấu với các bạn cùng trang lứa. Luyện tập thể dục, thể thao hằng ngày còn giúp em rèn luyện sức khỏe”, Anh Thư chia sẻ.

Trao giải cho các vận động viên đoạt giải.
Trao giải cho các vận động viên đoạt giải.

Trái ngược với sự sôi động ở những môn thể thao đòi hỏi sức mạnh, sự di chuyển, ở môn cờ vua đòi hỏi các vận động viên tập trung trí tuệ để có những “đường cờ” ăn điểm đối phương. Em Mai Trần Bảo Ngân (học sinh lớp 11), vận động viên vừa giành HCV môn cờ vua cho Trường THPT Chợ Gạo. Bảo Ngân chia sẻ: “Em từng thi đấu các giải cờ vua của trường, nhưng khi thi đấu tại HKPĐ cấp tỉnh với không khí hoàn toàn khác. Khi ngồi vào bàn thi đấu, em luôn tư duy thật nhanh để giành phần thắng. Từ những trận cờ ở HKPĐ lần này, em đã học thêm được nhiều kinh nghiệm thi đấu rất tốt cho bản thân từ cách đánh cờ của các vận động viên đội bạn”.

Trưởng Phòng GD-ĐT TP. Mỹ Tho Lê Văn Dũng cho biết: “Những năm qua phong trào thể dục thể thao trong các trường học trên địa bàn TP. Mỹ Tho liên tục lớn mạnh. Thế mạnh của TP. Mỹ Tho ở các môn aerobic, điền kinh… Đến với HKPĐ lần này, các đoàn thể thao học sinh của Phòng GD-ĐT TP. Mỹ Tho với quyết tâm cao tham gia 14 môn và tiếp tục đạt kết quả cao nhất, giữ vững thành tích là đơn vị dẫn đầu của ngành GD-ĐT tỉnh nhà”.

Để có được thành tích tạm thời dẫn đầu HKPĐ cấp tỉnh lần thứ XI, là cả quá trình phấn đấu của thầy và trò Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho). Theo thầy Huỳnh Ngọc Minh, Phó Hiệu trưởng nhà trường, bên cạnh các hoạt động dạy và học, trường đã chú trọng phát triển các câu lạc bộ thể dục thể thao như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ…

"Để có những thành công của HKPĐ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, năm học 2023 - 2024, các địa phương, đơn vị đều dành sự quan tâm, tạo điều kiện chu đáo cho các vận động viên tham gia tranh tài. Bên cạnh đó, các lực lượng phục vụ thi đấu, với đội ngũ trọng tài đã làm việc hết mình và công tâm. Cùng với đó là tinh thần thể thao nhiệt tình, say mê của các em học sinh các bậc học đã làm nên thành công cho HKPĐ lần này”.

CHUYÊN VIÊN THỂ DỤC THỂ THAO SỞ GD-ĐT TỈNH TIỀN GIANG ĐỖ DUY BÌNH

Đồng thời, nhà trường đã khai thác hiệu quả các sân bóng, bãi tập, nhà thi đấu đa năng, bể bơi… tạo điều kiện cho học sinh của trường tham gia rèn luyện các bộ môn thể thao để có được thành tích thi đấu tốt tại HKPĐ.

HKPĐ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, năm học 2023 - 2024 là ngày hội thể thao của lứa tuổi học đường. Những ngày qua, không khí thi đấu các bộ môn ở giai đoạn 2 của HKPĐ trở nên sôi nổi. Các vận động viên đã thi đấu hết mình, lan tỏa tinh thần thể thao cao thượng.

Đến thời điểm này, HKPĐ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI đã đi hơn một nửa chặng đường tranh tài và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục hấp dẫn cho đến ngày thi đấu cuối cùng. Dự kiến, HKPĐ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI sẽ bế mạc vào ngày 29-3.

ĐỖ PHI - CAO THẮNG

.
.
.