Thứ Tư, 21/02/2024, 11:04 (GMT+7)
.

Ông Park Hang-seo bất ngờ sáng cửa dẫn dắt Hàn Quốc

Sau khi sa thải huấn luyện viên (HLV) Jurgen Klinsmann, Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc (KFA) khẩn trương tìm người thay thế và ông Park Hang-seo bất ngờ sáng cửa.

KFA vừa thành lập Ủy ban đội tuyển quốc gia nhằm tìm kiếm HLV mới cho đội tuyển Hàn Quốc. Đáng chú ý, trợ lý thân cận của HLV Park Hang-seo là ông Lee Young-jin được chọn vào Ủy ban này. Ông Lee Young-jin làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo từ năm 2017 đến năm 2023 ở đội tuyển quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam.

a
HLV Park Hang-seo ngày còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Ông Lee Young-jin là một trong số 11 thành viên của Ủy ban đội tuyển quốc gia. Chủ tịch cơ quan này cũng là một người quen thuộc với bóng đá Việt Nam, HLV Chung Hae-seong. Ông Chung từng là Giám đốc kỹ thuật câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai từ năm 2017 đến năm 2018 và HLV trưởng câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh từ năm 2019 đến năm 2020.

Trước đó, có nhiều thông tin về người được KFA lựa chọn ngồi "ghế nóng" dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc. Bốn ứng cử viên sáng giá là Kim Hak-beom, Hong Myung-bo, Kim Ki-dong và Hwang Seon-hong. Trong đó, các ông Kim Hak-beom, Hong Myung-bo, Kim Ki-dong đang làm việc ở các câu lạc bộ tại K-League (Hàn Quốc). Người còn lại Hwang Seon-hong dẫn dắt đội U23 Hàn Quốc.

Tuy nhiên, sau khi trợ lý Lee Young-jin và HLV Chung Hae-seong được KFA giao nhiệm vụ tìm kiếm HLV trưởng, nhiều người tin rằng cơ hội đang mở ra với HLV Park Hang-seo.

Báo chí Hàn Quốc cho rằng, HLV Park Hang-seo đang là phương án phù hợp nhất, trong bối cảnh tuyển Hàn Quốc sắp đấu Thái Lan tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 3 tới. "HLV Park Hang-seo là người đối đầu với Thái Lan nhiều nhất. Tại sao KFA không bổ nhiệm HLV Park Hang-seo tạm quyền dẫn dắt tuyển Hàn Quốc cho hai trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2026? Thật đáng tiếc khi không nhiều người nhắc tới HLV Park Hang-seo? Phải chăng điều đó xuất phát từ bất đồng trong quá khứ?", tờ DongA của Hàn Quốc nêu quan điểm.

HLV Park Hang-seo từng gắn bó với đội tuyển Hàn Quốc ở giai đoạn 2000-2002, khi làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink. Sau đó, ông Park từng dẫn dắt đội U23 Hàn Quốc trong năm 2002, với thành tích giành huy chương đồng Asiad. Như vậy, so với nhiều ứng viên trong nước, ông Park có lợi thế nhất định.

Trong 1 năm qua, HLV Park Hang-seo không dẫn dắt đội bóng nào sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam. Mới đây, ông Park ký hợp đồng làm cố vấn cấp cao với Bắc Ninh FC. Bản hợp đồng có thời hạn tới 5 năm, nhưng có kèm điều khoản ông được phép cầm quân ở một câu lạc bộ hay đội tuyển quốc gia khác.

Theo qdnd.vn

.
.
.