Thứ Ba, 17/09/2019, 16:29 (GMT+7)
.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng:

Làm tốt công tác dự phòng, không để dịch bùng phát trên diện rộng

(ABO) Sáng 17-9, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại huyện Tân Phước và huyện Cai Lậy.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Tân Phước
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Tân Phước.

Tại huyện Tân Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện và kiểm tra đột xuất chỉ số lăng quăng tại 1 hộ dân ở ấp Mỹ Lợi, xã Phước Lập. Tại huyện Cai Lậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện và kiểm tra công tác này tại xã Hiệp Đức.

Theo thống kê, đến ngày 16-9, trên địa bàn huyện Tân Phước xảy ra 76 ca mắc SXH, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước với 14 ổ dịch; chỉ số ca mắc trên 100.000 dân là 113,59. Bệnh xảy ra ở tất cả 13 xã, thị trấn của huyện, trong đó tại xã Tân Hòa Thành số ca mắc tăng 400%; thị trấn Mỹ Phước, các xã Tân Hòa Tây và Tân Lập 2 đều có số ca mắc tăng 200%; riêng xã Tân Lập 1 số ca mắc giảm so với năm trước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng kiểm tra chỉ số lăng quăng trong dụng cụ chứa nước tại hộ dân ở xã Phước Lập
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng kiểm tra chỉ số lăng quăng trong dụng cụ chứa nước tại hộ dân ở xã Phước Lập, huyện Tân Phước.

Huyện đã tổ chức chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng lần 3 từ ngày 9 đến ngày 11-9 tại 54/60 ấp trên địa bàn huyện. Qua khảo sát sau chiến dịch, có 4 ấp ở 4 xã là thị trấn Mỹ Phước, xã Mỹ Phước, xã Hưng Thạnh và xã Tân Lập 1 có chỉ số lăng quăng trong dụng cụ chứa nước không đạt, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện đã ban hành văn bản đề nghị các xã, thị trấn này tổ chức thực hiện lại chiến dịch.

Huyện Cai Lậy là một trong những huyện có số ca mắc SXH cao. Tính đến ngày 11-9, toàn huyện ghi nhận 400 ca mắc, tăng 168% so với năm trước. Riêng xã Hiệp Đức, tính đến ngày 15-9 ghi nhận có 16 ca mắc với 3 ổ dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo ngành y tế làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã Hiệp Đức
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng cùng lãnh đạo ngành Y tế làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh xã Hiệp Đức, huyện Cai Lậy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng chỉ đạo các huyện cần huy động cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện phòng, chống SXH. Phòng bệnh dịch lây lan là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và trách nhiệm của từng cá nhân trong cộng đồng, do đó cần tuyên truyền, vận động người dân thực hành diệt muỗi, lăng quăng để phòng bệnh. Ngành Y tế có nhiệm vụ thực hiện tốt công tác dự phòng và điều trị, không để dịch bùng phát trên diện rộng và hạn chế thấp nhất tử vong do SXH.

THỦY HÀ - THANH HOÀNG

 

.
.
.