Thứ Hai, 30/01/2023, 20:41 (GMT+7)
.

Vụ nổ đền thờ ở Pakistan: Đã có 28 người chết, hơn 150 người bị thương

Giới chức Pakistan không loại trừ khả năng đây là một vụ đánh bom liều chết. Cảnh sát đã tìm thấy dấu vết của nhiều chất nổ bên trong đền thờ, trong khi chưa có tổ chức nào nhận thực hiện vụ việc.

Lực lượng an ninh Pakistan điều tra tại hiện trường vụ nổ khu đền thờ ở Peshawar, ngày 30-1-2023. Ảnh: AFP/TTXVN
Lực lượng an ninh Pakistan điều tra tại hiện trường vụ nổ khu đền thờ ở Peshawar, ngày 30-1-2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Tiếp tục cập nhật thông tin thương vong trong vụ nổ tại đền thờ ở thành phố Peshawar, miền Tây Bắc Pakistan, ngày 30-1, giới chức địa phương cho biết đã tìm thấy thi thể của 28 người và hơn 150 người khác bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Theo hãng tin Reuters, Cảnh sát trưởng thành phố Peshawar, Ijaz Kha, cho biết đền thờ trên nằm bên trong khu tổ hợp có trụ sở cơ quan cảnh sát tỉnh và một phòng cảnh sát chống khủng bố của thành phố. Thời điểm vụ nổ xảy ra, có khoảng 260 người tham gia cầu nguyện tại đền thờ, trong đó có nhiều nhân viên cảnh sát.

Phó Cảnh sát trưởng thành phố Shafiullah Khan cho biết các đội khẩn cấp vẫn đang đưa thêm các thi thể nạn nhân ra ngoài. Ưu tiên hàng đầu của lực lượng cứu hộ là tìm đảm bảo an toàn cho những người còn mắc kẹt.

Hiện giới chức không loại trừ khả năng đây là một vụ đánh bom liều chết. Cảnh sát đã tìm thấy dấu vết của nhiều chất nổ bên trong đền thờ. Chưa có tổ chức nào nhận thực hiện vụ việc.

Tân Hoa xã dẫn lời một nhân chứng tại hiện trường cho rằng đây là một vụ tấn công liều chết, đối tượng đánh bom đứng cùng nhóm người cầu nguyện ở phía trên.

Miền Tây Bắc Pakistan từ lâu đã là điểm nóng về an ninh, trong đó các nhóm vũ trang hoành hành bất chấp các nỗ lực của chính quyền nhằm lập lại trật tự.

Hồi tháng 3-2022, một đối tượng đánh bom liều chết thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công một đền thờ hồi giáo ở Peshawar khiến 64 người thiệt mạng, gây ra vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất tại Pakistan kể từ năm 2018.

Đây cũng là khu vực mà một nhánh của lực lượng Taliban ở Afghanistan hoạt động với tên gọi Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP). Thành phố Peshawar cũng là nơi xảy ra thảm sát năm 2014 khiến 150 người thiệt mạng khi TTP tấn công một trường học dành cho con em các binh lính quân đội Pakistan, hầu hết các nạn nhân thiệt mạng là học sinh của nhà trường.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/vu-no-den-tho-o-pakistan-da-co-28-nguoi-chet-hon-150-nguoi-bi-thuong/843425.vnp)

.
.
.