Thứ Ba, 31/01/2023, 22:07 (GMT+7)
.

Thổ Nhĩ Kỳ không phê chuẩn tư cách NATO của Phần Lan, Thụy Điển

Thổ Nhĩ Kỳ có thể "có cái nhìn tích cực" về tư cách thành viên của Phần Lan trong NATO nếu Helsinki và liên minh quân sự này đưa ra quyết định về một đơn xin gia nhập riêng biệt.

Biểu tình bên ngoài sứ quán Thuỵ Điển ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, phản đối hành động đốt kinh Koran, ngày 21-3. Ảnh: AFP/TTXVN
Biểu tình bên ngoài sứ quán Thuỵ Điển ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, phản đối hành động đốt kinh Koran, ngày 21-3. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Sputniknews, ngày 31-1, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố Quốc hội nước này sẽ không phê chuẩn nghị định thư liên quan tư cách thành viên trong NATO của Thụy Điển và Phần Lan trong điều kiện hiện hành.

Phát biểu họp báo chung với người đồng cấp Hungary, Ngoại trưởng Cavusoglu nêu rõ: "Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển Tobias Billstrom đã đến thăm chúng tôi. Ông ấy đã gặp gỡ các đảng phái trong Quốc hội.

Ông ấy nghe nói rằng tất cả các bên đều tuyên bố rằng nghị định thư chỉ có thể được phê chuẩn khi các nghĩa vụ với chúng tôi được thực hiện. Do đó, trong điều kiện hiện nay, không nên đề cập tới việc phê duyệt văn kiện này,"

Theo Ngoại trưởng Cavusoglu, Ankara có thể "có cái nhìn tích cực" về tư cách thành viên của Phần Lan trong NATO nếu Helsinki và liên minh quân sự này đưa ra quyết định về một đơn xin gia nhập riêng biệt.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/tho-nhi-ky-khong-phe-chuan-tu-cach-nato-cua-phan-lan-thuy-dien/843612.vnp)

.
.
.