Thứ Tư, 27/05/2020, 21:20 (GMT+7)
.

Bế mạc Kỳ họp thứ 3 Hội nghị Chính Hiệp toàn quốc Trung Quốc Khóa XIII

Chiều 27-5, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Kỳ họp thứ 3 Ủy ban toàn quốc Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (Chính Hiệp) Khóa XIII đã họp phiên bế mạc sau một tuần làm việc.

Các đại biểu tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ 3 Hội nghị Chính Hiệp toàn quốc Trung Quốc khóa XIII tại thủ đô Bắc Kinh ngày 27-5. Ảnh: THX/TTXVN
Các đại biểu tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ 3 Hội nghị Chính Hiệp toàn quốc Trung Quốc khóa XIII tại thủ đô Bắc Kinh ngày 27-5. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, tham dự phiên bế mạc có Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Lý Khắc Cường, Chủ tịch Quốc hội Lật Chiến Thư, Chủ tịch Chính Hiệp Uông Dương cùng nhiều lãnh đạo cấp cao khác và hơn 2.100 Ủy viên Chính Hiệp toàn quốc Trung Quốc Khóa XIII.

Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch Chính Hiệp Uông Dương đã nêu ra một số yêu cầu của công tác chính hiệp trong năm 2020 như tiếp tục thực hiện các công tác liên quan hoạt động khôi phục và phát triển kinh tế xã hội cũng như thúc đẩy hoạt động đối ngoại sau đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ngoài ra, ông Uông Dương cũng đánh giá cao tinh thần làm việc của các đại biểu trong thời gian diễn ra kỳ họp, trong đó đã tập trung thảo luận nhiều nội dung quan trọng trong báo cáo công tác của Chính phủ và Chính Hiệp Trung Quốc, đưa ra nhiều đề án, nhiều ý kiến tham vấn cho Chính phủ Trung Quốc.

Tại kỳ họp lần này, các đại biểu đã tập trung thảo luận và tham mưu xung quanh các vấn đề được nhân dân, dư luận trong và ngoài Trung Quốc quan tâm nhất hiện nay là phòng chống dịch bệnh, phục hồi kinh tế, chống tham nhũng, pháp quyền, an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Trên tinh thần nhất trí, phát huy dân chủ và tập trung trí tuệ, các đại biểu đã thông qua Nghị quyết Báo cáo công tác của Ủy ban Thường vụ Chính Hiệp liên quan đến Kỳ họp thứ 3 Hội nghị Chính Hiệp toàn quốc Trung Quốc Khóa XIII; thông qua Báo cáo về tình hình thẩm tra các đề án liên quan đến Kỳ họp này của Ban Đề án thuộc Ủy ban Chính Hiệp toàn quốc Khóa XIII; và thông qua Nghị quyết chính trị của Ủy ban Chính Hiệp Toàn quốc Khóa XIII liên quan đến kỳ họp này.

Sau một tuần làm việc, các đại biểu Chính hiệp đã nỗ lực hoàn thành mọi chương trình nghị sự của kỳ họp.

Đặc biệt, các đại biểu đã đi sâu thảo luận các văn kiện quan trọng, tích cực đưa ra những kiến nghị, biện pháp và đề án nhằm triển khai toàn diện trọng tâm công tác của Đảng và Chính phủ Trung Quốc trong năm 2020, qua đó góp phần thúc đẩy nền kinh tế Trung Quốc duy trì đà phục hồi và phát triển lành mạnh, xã hội hài hòa, ổn định.

Thành công của hội nghị cũng đã thể hiện rõ sức sống và vị thế của cơ chế hiệp thương dân chủ xã hội chủ nghĩa tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/be-mac-ky-hop-thu-3-hoi-nghi-chinh-hiep-toan-quoc-trung-quoc-khoa-xiii/642486.vnp)

.
.
.